Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2019

Cộng hòa Pháp nắng nóng gần 46 độ C

Cộng hòa Pháp nắng nóng gần 46 độ C https://ift.tt/2Ymwp6O

Đợt nắng nóng hiện đang tràn qua châu Âu đã gây ra cái chết của nhiều người và mức nhiệt cao nhất được ghi nhận tại nước Pháp là 45,9 độ C, theo BBC.

Mức nhiệt kỷ lục trên được đo tại thị trấn Gallargues-le-Montueux ở phía nam nước Pháp. Trước đó, mức nhiệt kỷ lục từng được ghi nhận là 44,1 độ C trong một đợt nắng nóng vào năm 2003 đã giết chết hàng ngàn người.

Cơ quan khí tượng quốc gia Pháp đã đưa ra lệnh báo động đỏ chưa từng có cho 4 khu vực miền nam nước Pháp là Gard, Vaucluse, Hérault và Bouches-du-Rhône. Phần còn lại của đất nước hầu hết nằm ở mức cao thứ hai trong thang báo động, báo động cam.

[caption id="attachment_1170345" align="aligncenter" width="624"]Pháp Thị trấn Carpentras, Pháp đo được nhiệt độ 44 độ C. (Ảnh: AFP)[/caption]

Không chỉ Pháp mà còn rất nhiều địa phương khác ở châu Âu đang đối diện với cái nóng tương tự. Đức, Ba Lan và Cộng hoà Séc đều đã ghi nhận mức nhiệt tháng 6 cao kỷ lục. Ở Tây Ban Nha, lính cứu hỏa đang chiến đấu với những trận cháy rừng tồi tệ nhất trong 20 năm. Còn tại Ý, bộ y tế nước này đã báo cáo mức độ nóng khẩn cấp ở 16 thành phố.

Tại Tây Ban Nha, có 2 người đã chết do nghi ngờ bị say nắng. Đó là một công nhân nông trại 17 tuổi ở Córdoba đã bị co giật sau khi hạ nhiệt trong bể bơi của trang trại và một người đàn ông 80 tuổi chết trên đường phố ở Valladolid.

Tại Anh, cảnh sát đã cảnh báo mọi người về sự nguy hiểm của việc hạ nhiệt trên sông và hồ sau khi một bé gái 12 tuổi bị chết đuối ở sông Irwell ở Greater Manchester.

[caption id="attachment_1170347" align="aligncenter" width="660"]Pháp Người dân Pháp trú nắng dưới một cây cầu ở Lyon, trung tâm nước Pháp. (Ảnh: Laurent Cipriani/AP)[/caption]

Tại Pháp, Thủ tướng Edouard Philippe cho biết tình trạng đuối nước đang diễn ra mỗi ngày và nói rằng tình trạng nắng nóng đã khiến cho mọi người "chấp nhận rủi ro".

Vào ngày 27/6, một thợ lợp nhà 33 tuổi đã chết do bị ốm sau khi anh làm việc tại một công trình xây dựng ở thành phố Rennes, Pháp nơi nhiệt độ là 35 độ C trong bóng râm.

Một đứa trẻ Syria 6 tuổi cũng đang trong tình trạng nghiêm trọng sau khi bị ném lên không trung bởi lực của một tia nước từ vòi cứu hỏa được mở bởi những người dân ở Saint Denis, phía bắc Paris.

[caption id="attachment_1170349" align="aligncenter" width="600"]Pháp Một con chó nhảy xuống Canal de l'Ourcq ở Paris ngày 28/6/2019. (Ảnh: AP / Lewis Joly)[/caption]

Giới cầm quyền Pháp đã tăng cường lệnh giới hạn sử dụng nước để đối phó với những hệ quả của đợt sóng nhiệt. Hàng trăm trường học cũng đã bị buộc phải đóng cửa tuần qua.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Bộ trưởng y tế Agnès Buzyn cho biết bà rất lo ngại khi ngày càng có nhiều cuộc gọi yêu cầu cấp cứu do những bệnh liên quan đến nắng nóng.

Bộ trưởng cũng kêu gọi người dân không nên có những “hành vi nguy hiểm” như để trẻ em ở trong xe hơi hay tập thể dục dưới nắng.

Băng Thanh

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nguoi-dan-phap-chia-se-ve-loi-ich-va-su-that-ve-phap-luan-cong_ab5ef3664.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét