Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Thế giới đêm qua 26/6: Giám mục phản đối ‘điều tra chung’ với Trung Quốc, Kỷ niệm 10 năm ngày mất của Michael Jackson

Thế giới đêm qua 26/6: Giám mục phản đối ‘điều tra chung’ với Trung Quốc, Kỷ niệm 10 năm ngày mất của Michael Jackson https://ift.tt/2X61nnp

Sáng nay, thứ Tư ngày 26/6, Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới quý độc giả những tin tức nổi bật trên thế giới đêm qua như sau:

Các giám mục phản đối 'điều tra chung' với Trung Quốc về vụ đắm tàu ở Biển Đông

Một số lãnh đạo nhà thờ của Philippines đã tham gia vào cuộc phản đối ngày càng tăng đối với đề xuất điều tra chung giữa Philippines và Trung Quốc về vụ chìm tàu ​​đánh cá ở Biển Đông, theo UCA News.

Vào ngày 9/6, một chiếc tàu đánh cá của Philippines đã đắm gần gần rạn san hô Bãi Cỏ Rong (Reef Bank), một khu vực tranh chấp ở Biển Đông, sau khi bị một tàu cá Trung Quốc đâm trúng trong lúc đang neo đậu.

Qua lời kể, tàu Trung Quốc được cho là đã bỏ mặc 22 ngư dân Philippines trên chiếc thuyền đang chìm dần. Một tàu đánh cá Việt Nam sau đó đã giải cứu toàn bộ các ngư dân và chuyển họ đến một tàu Philippines khác.

Giám mục Arturo Bastes ở Sorsoghon cho rằng một cuộc điều tra về vụ việc nên được tiến hành bởi một cơ quan độc lập thay vì các quan chức của cả hai nước. "[Đó] là cách tốt nhất để tìm hiểu sự thật", ông nói. (Chi tiết)

[caption id="attachment_1167987" align="aligncenter" width="700"] Người Philippines biểu tình phản đối chính sách mềm yếu với Bắc Kinh của Tổng thống Duterte (Ảnh: AFP/Getty)[/caption]

Trung Quốc ngừng nhập khẩu thịt từ Canada

Trung Quốc sẽ ngừng nhập khẩu "các sản phẩm thịt" từ Canada, bắt đầu từ hôm nay, thứ Tư, theo thông tin từ báo Le Journal de Montreal, trích dẫn nguồn tin từ văn phòng lãnh sự quán Trung Quốc ở địa phương.

Tờ báo này cho biết lý do cho việc này là Trung Quốc tuyên bố phát hiện một số giấy chứng nhận sức khỏe thú y là giả vì giám sát kém.

Theo số liệu chính thức, Trung Quốc đã 310 triệu đô la thịt lợn Canada từ tháng 1 đến tháng 4 trong năm nay, khiến Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Canada.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nghi-sy-canada-keu-goi-giai-cuu-cong-dan-bi-bat-giu-tai-trung-quoc_338843896.html"]

Tổng thống Trump bổ nhiệm thư ký báo chí Nhà Trắng mới

Bà Stephanie Grisham, giám đốc truyền thông của đệ nhất phu nhân Melania Trump và là trợ lý lâu năm của Tổng thống Donald Trump, sẽ kế nhiệm Sarah Sanders làm thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Trump tuyên bố vào thứ Ba.

Bà Grisham, 42 tuổi, là một trong những người làm việc đầu tiên cho chiến dịch tranh cử của ông Trump với tư cách là một trợ lý báo chí vào năm 2015.

Bà từng làm phó thư ký báo chí tại Nhà Trắng khi ông nhậm chức vào tháng 1 năm 2017 và cuối cùng chuyển sang làm việc cho đệ nhất phu nhân. Bà được cho là người rất trung thành với gia đình Trump.

[caption id="attachment_1168005" align="aligncenter" width="700"] Tổng thống Donald Trump và bà Stephanie Grisham (Ảnh: Facebook)[/caption]

Kỷ niệm 10 năm ngày mất của Michael Jackson

Hàng trăm người hôm thứ Ba đã tập trung xung quanh mộ của Michael Jackson để kỷ niệm 10 năm ngày mất của ca sỹ được coi là ông vua nhạc Pop, AP đưa tin.

"Ngày này 10 năm trước, thế giới đã mất đi một nghệ sĩ tài năng và một nhà tài trợ nhân đạo phi thường", theo tuyên bố của hãng bất động sản Jackson gửi tới AP.

"Một thập niên sau, Michael Jackson vẫn ở bên chúng ta, ảnh hưởng của anh ấy gắn liền với các điệu nhảy, thời trang, nghệ thuật và âm nhạc thời nay."

[caption id="attachment_1168011" align="aligncenter" width="636"] Ca sỹ Michael Jackson (Ảnh: Getty)[/caption]

SpaceX phóng 24 vệ tinh vào quỹ đạo

Một tên lửa SpaceX Falcon Heavy đã được bắn ra từ Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida, Mỹ hôm thứ Ba, đưa 24 vệ tinh thử nghiệm vào quỹ đạo, sau vụ phóng mà tập đoàn tên lửa của tỷ phú Elon Musk mô tả là một trong những vụ phóng tên lửa khó khăn nhất của hãng, theo Reuters.

Chiếc máy bay cất cánh trong sự cổ vũ từ người xem vào lúc 2:30 sáng (6:30 theo giờ GMT), sau ba giờ chậm trễ so với thời gian dự kiến ban đầu vào cuối ngày thứ Hai.

Đại Kỷ Nguyên News

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/20-nam-phieu-du-cung-troi-cuoi-dat-co-truong-nguoi-viet-tim-ra-con-duong-cuoi-cung-den-hanh-phuc_ef1d62250.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét