Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2019

Trưởng phòng kinh tế – hạ tầng 10 năm không được bổ nhiệm lại vì… không có bằng THPT

Trưởng phòng kinh tế – hạ tầng 10 năm không được bổ nhiệm lại vì… không có bằng THPT https://ift.tt/2Jhoe5B

Sau 10 năm, huyện Mang Yang (Gia Lai) mới phát hiện vị trưởng Phòng kinh tế - hạ tầng đương nhiệm ở huyện này chưa có bằng tốt nghiệp THPT nên không bổ nhiệm lại.

Theo báo Giao Thông, chiều 27/6, ông Lê Trọng, chủ tịch huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai xác nhận thông tin huyện đang kiểm tra và rà soát quy trình bổ nhiệm chức danh trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đối với ông Phan Lê Nguyên.

Trước đó, huyện Mang Yang, có tờ trình số 106/TTr-UBND gửi Ban Thường vụ huyện Mang Yang về việc không bổ nhiệm lại chức danh Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng đối với ông Phan Lê Nguyên.

Sau khi đối chiếu với các tiêu chuẩn Quy định số 825/QĐ/TU ngày 4/12/2017 của tỉnh Tỉnh ủy Gia Lai, ông Nguyên không đáp ứng yêu cầu do chưa tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo ông Trọng, hiện quy trình cán bộ là mật và chúng tôi đang rà soát. Khi nào có kết quả sẽ thông tin cho báo chí sau.

[caption id="attachment_1170727" align="alignnone" width="586"] UBND huyện Mang Yang. Ảnh: Tuổi Trẻ[/caption]

Liên quan đến vụ việc trên, ông Phan Lê Nguyên cho biết đang rất buồn.

"Vấn đề bằng cấp này là do lịch sử để lại. Tôi trước đây đã học 3 năm văn hóa có hồ sơ, học bạ đầy đủ. Trước đây, tôi có nghiên cứu bằng cấp thì thấy Bộ Giáo dục và đào tạo có công nhận bằng văn hóa của tôi tương đương với bằng tốt nghiệp THPT" - ông Nguyên phân trần với báo Tuổi Trẻ.

Cũng theo ông Nguyên, trước đây, ông có làm hồ sơ học đại học kinh tế, học cao cấp lý luận chính trị thì hồ sơ vẫn vậy, việc xét duyệt vẫn bình thường và đều được công nhận.

"Năm 2009, tôi được bổ nhiệm giữ chức vụ trưởng Phòng kinh tế - hạ tầng, đến nay chưa bị kỷ luật. Nên sau khi nghe sự việc thấy rất buồn", ông Nguyên chia sẻ.

Hoàng Kỳ (Tổng hợp)

VIDEO ĐƯỢC XEM NHIỀU: 

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/my-cam-nhap-canh-doi-voi-cac-quan-chuc-dan-ap-phap-luan-cong_a16634a56.html"]

Mỹ cấm nhập cảnh đối với các quan chức đàn áp Pháp Luân Công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét