Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Thăm dò: Bà Thái Anh Văn ‘dẫn đầu’ các ứng viên tổng thống Đài Loan 2020

Thăm dò: Bà Thái Anh Văn ‘dẫn đầu’ các ứng viên tổng thống Đài Loan 2020 https://ift.tt/2ZMZQPK

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn sẽ "đánh bại" các ứng viên trong một cuộc đối đầu 3 chiều cho vị trí tổng thống Đài Loan năm 2020, theo Taiwan News.

Nhận định này được đưa ra, sau khi Tổ chức Ý kiến Công chúng Đài Loan vào hôm thứ Hai (24/6) cho biết kết quả của một cuộc thăm dò sự ủng hộ của các cử tri đối với các ứng viên tổng thống năm 2020 của hòn đảo.

Theo kết quả thăm dò, thì 36.9% người được hỏi đã chọn bà Thái Văn Anh, 29.4% người chọn Thị trưởng Cao Hùng Hàn Quốc Du (Han Kuo-yu), còn chọn Thị trưởng Đài Bắc, ông Kha Văn Triết (Ko Wen-je) là 27,5%.

Trong trường hợp nếu "ông trùm" của Foxconn Quách Đài Minh (Terry Gou) được lựa chọn là ứng viên chính thức của Quốc dân Đảng (Kuomintang - KMT) thay vì ông Hàn - thì bà Thái vẫn dẫn đầu ở mức đáng kể là 35,5 %, theo sau là ông Kha nhận được 28.1%, và ông Quách xếp cuối với 26,1%.

Theo tờ báo của Đài Loan, về mặt "nhân khẩu học", ông Kha Văn Triết có "lợi thế tuyệt đối" với cử tri dưới 40 tuổi, nhưng bất lợi với cử tri trên 55 tuổi.

Số cử tri bầu chọn ông Hàn Quốc Du trong độ tuổi từ 45-60. Bà Thái Văn Anh có lợi thế tuyệt đối với cử tri trên 60 tuổi.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/dai-loan-khac-gi-trung-quoc_96ee2de6b.html"]

Nếu ông Quách là ứng cử viên của Quốc dân Đảng, thì cử tri ủng hộ ông cũng trong độ tuổi 45-60 tương đương với ông Hàn.

Nếu ông Quách là ứng viên tổng thống, 67% những người Đảng Dân tiến sẽ ủng hộ bà Thái, 54% những những người ủng hộ Quốc Dân đảng sẽ chọn ông Quách, và 37% cử tri độc lập sẽ chọn ông Kha.

Còn đối với việc lựa chọn ứng viên hàng đầu cho Quốc dân Đảng, thì 29% trong số những người được khảo sát đã chọn ông. 26,7% đã chọn cựu Thị trưởng Đài Bắc Eric Chu, còn ông Hàn nhận được 26,4%, và cựu Thẩm phán quận Đài Bắc Chou Hsi-wei chỉ nhận được 2,3%, và 0,5% ủng hộ Chang Ya-chung, Giáo sư khoa học chính trị Đại học Quốc gia Đài Loan.

Kết qủa cho thấy, nếu ông Quách là ứng viên Quốc dân Đảng chứ không phải là ông Hàn, nhiều cử tri Quốc dân đảng sẽ chọn ông Kha.

Thành Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét