Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Cầu thủ Ajax hồi tỉnh sau gần 3 năm sống thực vật

Cầu thủ Ajax hồi tỉnh sau gần 3 năm sống thực vật https://ift.tt/2WSRbwS

Abdelhak Nouri, tiền vệ của CLB Ajax - người phải sống đời thực vật sau khi bị đột quỵ hồi năm 2017 - đã bất ngờ tỉnh lại

Ngày 8/7/2017 làng bóng đá thế giới bàng hoàng trước tin tiền vệ Abdelhak Nouri bị đột quỵ trong lúc đang thi đấu ở trận giao hữu giữa Ajax và Werder Bremen. Dù đã được đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nhưng cầu thủ của CLB Ajax chỉ có thể sống thực vật. Bác sĩ cho biết Nouri bị chết não và có rất ít khả năng hồi phục. 

Đến tháng 8/2018, Nouri có thể ngồi dậy và được cho về nhà chăm sóc nhưng anh vẫn không nhận biết được người thân và mọi sinh hoạt cá nhân đều phụ thuộc vào người trong gia đình. Gia đình Nouri và CLB Ajax cùng nhau xây một căn phòng đặc biệt với đầy đủ thiết bị để chăm sóc tốt nhất cho tiền vệ 23 tuổi.

Tuy nhiên, phép màu đã xảy ra khi hôm 26/03, gia đình của Nouri cho biết cậu ta đã bắt đầu có những phản ứng tích cực như báo hiệu cho một cuộc hồi sinh sắp bắt đầu.

Anh trai của Nouri - Abderrahim - cho biết trong một chương trình truyền hình của Hà Lan: "Cậu ta đã nhận thức được mình đang ở đâu. Dù vẫn còn thụ động nhưng Nouri đã có thể ăn, ngủ, ợ, bày tỏ cảm xúc bằng việc cau mày. Appie (tên thân mật của Nouri) đã thể hiện cảm xúc khi xem bóng đá cùng chúng tôi qua truyền hình..."

Abdelhak Nouri là một trong những tài năng trẻ của bóng đá Hà Lan, cùng lứa với Frenkie De Jong, ​​Steven Bergwijn và Donny van de Beek. Trước khi bị đột quỵ, Nouri có tên trong đội hình U19 Hà Lan dự giải U19 châu Âu 2016. Tiền vệ sinh năm 1997 này từng khoác áo đội Ajax 2, ra sân 45 lần, ghi 11 bàn thắng và được bình chọn là cầu thủ hay nhất giải hạng 2 Hà Lan.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét