Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Virus Vũ Hán bùng phát, quân đội Mỹ quyết định đóng băng hoạt động

Virus Vũ Hán bùng phát, quân đội Mỹ quyết định đóng băng hoạt động https://ift.tt/3bvV7rL

Vào thứ Tư (25/3), Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, Mark T. Esper, đã ký lệnh cho đóng băng hoạt động của các đơn vị quân đội Hoa Kỳ trên toàn thế giới trong 60 ngày. Quyết định này đưa ra nhằm hạn chế sự lây lan của virus Vũ Hán hiện đã cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người trên thế giới.

Theo mệnh lệnh này, các quân nhân đóng quân ở nước ngoài giữ nguyên vị trí, và các hoạt động triển khai quân tạm dừng trong vòng 60 ngày. Mệnh lệnh cũng đóng băng hoạt động di chuyển quân đã được lên kế hoạch từ trước của các đơn vị quân đội tại Mỹ.

Mệnh lệnh của người đứng đầu Lầu Năm Góc áp dụng cho cả nhân viên dân sự và Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cũng như người nhà của họ.

Quân đội Hoa Kỳ đã theo dõi chặt chẽ diễn biến của COVID-19 kể từ khi virus Vũ Hán bắt đầu lây lan và định hình một dịch bệnh ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Hôm thứ Ba (24/3), Hải quân Hoa Kỳ thông báo rằng 3 thủy thủ trên tàu USS Theodore Roosevelt cho kết quả dương tính với virus Vũ Hán. Những quân nhân này đã được đưa đi khỏi tàu để điều trị bệnh, nhằm tránh lây lan loại virus chết người cho khoảng 5000 quân nhân khác trên tàu.

Theo cập nhật của Worldometers, tính tới 7h45 phút (giờ Việt Nam), ngày 26/3, Hoa Kỳ ghi nhận 68.203 bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán, tăng 13.347 so với 24 giờ trước, trong đó có 1.027 người tử vong, tăng 247 người so với thống kê trước đó 1 ngày. 

Theo The Diplomat
Lục Du dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét