Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Từ tối 27/3, TP. HCM sẽ dừng xe khách liên tỉnh trong 2 tuần

Từ tối 27/3, TP. HCM sẽ dừng xe khách liên tỉnh trong 2 tuần https://ift.tt/2QOq4j3

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. HCM yêu cầu tạm dừng các phương tiện vận tải công cộng trong thời gian 2 tuần, bắt đầu từ 18h ngày 27/3.

Cụ thể báo Zing đưa tin, chiều 26/3, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng dịch virus Vũ Hán TP. HCM, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị tạm dừng các phương tiện vận tải hành khách như xe buýt, xe khách liên tỉnh trong thời gian 2 tuần. Các phương tiện vận tải công nghệ ngoại trừ các xe giao hàng cũng cần xem xét hạn chế hoạt động.

Chủ tịch UBND TP. HCM đề nghị: "Sở GTVT cần hoàn thiện trong sáng mai về việc tạm dừng các loại phương tiện công cộng, những tuyến xe buýt nào ngừng hoạt động, biện pháp phòng dịch với những tuyến tiếp tục chạy".

[caption id="attachment_1413744" align="alignnone" width="800"] Xe vận chuyển hành khách công cộng như xe buýt được đề nghị hạn chế chuyến đi, số tuyến (ảnh: HL/PLO).[/caption]

Cùng với quy định trên, báo Pháp luật TP. HCM dẫn thông tin từ ông Phong, UBND TP cũng đã ban hành quy định xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng và chỉ đạo giao Sở Y tế TP quy định cán bộ, nhân viên y tế không được rời TP. HCM kể từ 18 giờ ngày 26/3 để sẵn sàng chờ lệnh điều động.

Tính đến tối 27/3, Việt Nam ghi nhận 153 ca nhiễm virus Vũ Hán, riêng TP. HCM có 43 ca nhiễm. Ngoài ra, thành phố đang có 8.852 người đang được cách ly tập trung; 1.227 người cách ly tại nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét