Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Dừng đưa người Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến sân bay Nội Bài

Dừng đưa người Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến sân bay Nội Bài https://ift.tt/33KwOn2

Từ 0h ngày 26/3, sân bay Nội Bài tạm dừng đón người Việt về nước vì các khu cách ly ở TP. Hà Nội đã quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thêm.

Đài RFA dẫn thông tin từ Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Việt Nam vừa gửi công văn yêu cầu Cục Hàng không tạm dừng đưa hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Điều này được đưa ra khi hiện nay các khu cách ly ở TP. Hà Nội đã quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thêm.

Đó là lý do Bộ GT-VT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả các hãng hàng không thực hiện từ 0 giờ ngày 26/3 đến hết ngày 31/3.

Theo ghi nhận của Zing, các đoàn khách nhập cảnh Nội Bài trong những ngày gần đây được đưa về các tỉnh như Thanh Hóa, Ninh Bình để cách ly 14 ngày sau khi các địa điểm cách ly tại thành phố đã quá tải.

Trước đó, các khu cách ly ở TP.HCM hết khả năng tiếp nhận, Bộ GTVT cũng yêu cầu các hãng hàng không ngừng chở công dân Việt Nam về sân bay Tân Sơn Nhất từ 25/3 đến hết 31/3.

Cũng trong ngày hôm qua (25/3), trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch virus Vũ Hán, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị thành phố thực hiện đóng cửa các cửa hàng dịch vụ không cần thiết và khuyến cáo người dân nên ở nhà và không sử dụng phương tiện công cộng. Thành phố sẽ giảm tần suất hoạt động xe buýt còn 20%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét