Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Đà Nẵng dừng thu phí cách ly với người về từ Hà Nội và TP. HCM

Đà Nẵng dừng thu phí cách ly với người về từ Hà Nội và TP. HCM https://ift.tt/2UTYB1L

Chiều 8/4, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, sẽ không thu phí cách ly đối với người về từ Hà Nội và TP. HCM.

Chiều 8/4, Phó chủ tịch TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, từ ngày mùng 5 đến nay, thành phố đã cách ly tập trung 26 người đến từ Hà Nội và TP. HCM. Trước đó, thành phố thông báo sẽ thu tiền ăn và chi phí sinh hoạt những người này.

"Tất cả các trường hợp cách ly bốn ngày qua thành phố chưa thu bất kỳ khoản phí nào. Hôm nay, Thủ tướng có chỉ đạo tỉnh, thành cân nhắc thận trọng việc thu phí cách ly đối với người đến từ các địa phương trong nước, nên Đà Nẵng căn cứ thực tế và không thu phí nữa", ông Chinh nói.

Trước đó tối 4/4, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch TP. Đà Nẵng đã ký văn bản thông báo người đến hoặc về Đà Nẵng bằng đường hàng không, đường thuỷ, đường bộ, đường sắt, nếu cách ly tại khu tập trung sẽ chịu tiền ăn và chi phí cá nhân. Trong đó, tiền ăn là 80.000 đồng, tiền sinh hoạt khác (xà bông, khẩu trang) là 40.000 đồng một ngày.

[caption id="attachment_1419584" align="alignnone" width="598"] Ảnh chụp màn hình Vietnamnet.[/caption]

Báo Tiền Phong thông tin, liên quan đến bỏ thu phí cách ly, ngày 7/4, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng ký văn bản 2496/UBND-VX điều chỉnh việc thành phố sẽ chi trả phí phục vụ cách ly tập trung theo quy định (người cách ly không phải trả tiền).

Theo GiadinhNet, tính đến chiều 8/4, có ít nhất 9 tỉnh, thành thực hiện việc cách ly đối với những người từ vùng có dịch đến địa phương mà không có lý do chính đáng.

Cụ thể, sau TP. Đà Nẵng, TP. Hải Phòng và Quảng Nam thì các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Bình Định… cũng quyết định áp dụng cách ly 14 ngày đối với người đến từ vùng có dịch hoặc đi qua các địa phương có dịch về tỉnh này. Theo ghi nhận tại Lào Cai, từ ngày 3/4 áp dụng đến nay, tỉnh này đã cách ly gần 1.000 người đến và về từ Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét