Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Tổng thống Trump cảm ơn Việt Nam cùng Mỹ đối phó đại dịch Covid-19

Tổng thống Trump cảm ơn Việt Nam cùng Mỹ đối phó đại dịch Covid-19 https://ift.tt/2VrTIMz

Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời cảm ơn tới Việt Nam và 2 công ty Mỹ đã gửi đồ bảo hộ hỗ trợ cho Hoa Kỳ giúp nước này trong việc chống virus Vũ Hán.

"Sáng nay, 450.000 đồ bảo hộ đã hạ cánh tại Dallas, Texas. Đạt được điều này là nhờ sự hợp tác của 2 công ty Hoa Kỳ tuyệt vời - DuPont và FedEx - và những người bạn Việt Nam của chúng ta. Cảm ơn các bạn!"

Ông Trump đăng tweet trên vào tối ngày 8/4 giờ Mỹ (sáng 9/4 giờ Việt Nam), nguồn tin từ VTC.

[caption id="attachment_1419578" align="alignnone" width="700"] Tổng thống Trump cảm ơn Việt Nam trên Twitter (ảnh chụp màn hình).[/caption]

Theo Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, phía Mỹ đã phối hợp cùng Chính phủ Việt Nam đã hợp tác tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao nhận và phê duyệt cần thiết để đẩy nhanh việc chuyển giao trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho Mỹ.

Đây là chuyến hàng thứ nhất trong số hai lô hàng đầu tiên với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam. Các lô hàng sẽ giúp bảo vệ các chuyên gia y tế làm việc trên tuyến đầu chống Covid-19 tại Mỹ.

Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ đã ký hợp đồng với FedEx để nhanh chóng chuyển giao các bộ đồ cho Kho Dự trữ chiến lược quốc gia Mỹ, nhằm giải quyết nhu cầu khẩn cấp đối với trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên tuyến đầu ứng phó với đại dịch virus Vũ Hán tại Mỹ.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết "chuyến hàng này là minh chứng cho sức mạnh của quan hệ đối tác Mỹ-Việt Nam", theo Tuổi trẻ.

Hoa Kỳ hiện là quốc gia có số người được báo cáo nhiễm virus Vũ Hán nhiều nhất thế giới. Chính phủ liên bang Hoa Kỳ lập cầu hàng không để vận chuyển thiết bị y tế cũng như đồ bảo hộ cho các tiểu bang bị ảnh hưởng.

Tính đến sáng ngày 9/4, số ca nhiễm tại nước này là hơn 400.000 ca với hơn 14.000 ca tử vong. Các chuyên gia hy vọng rằng Hoa Kỳ đã đạt đến đỉnh dịch do các biện pháp về cách ly xã hội của chính quyền liên bang đang phát huy tác dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét