Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Bắc Giang yêu cầu người dân không được đi các tỉnh

Bắc Giang yêu cầu người dân không được đi các tỉnh https://ift.tt/2xi1MHk

Từ ngày 9/4, tất cả người dân Bắc Giang nếu không vì lý do công việc không được di chuyển đến các tỉnh. Khi về phải đi cách ly tập trung 14 ngày. Sau đó tiếp tục tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Báo Dân Trí thông tin, ngày 8/4, Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã ký công văn hỏa tốc về việc quản lý nguồn lây nhiễm dịch bệnh virus Vũ Hán tại tỉnh này.

Theo nội dung công văn, từ ngày 9/4, tất cả công dân Bắc Giang nếu không vì lý do công việc không được di chuyển đến các tỉnh, thành phố có dịch (TP. Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh khác có ca mắc Covid-19).

“Trường hợp đặc biệt buộc phải đi đến các địa phương trên phải báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, thành phố. Khi về phải đi cách ly tập trung 14 ngày. Sau đó tiếp tục tự cách ly tại nhà 14 ngày”, công văn nêu rõ.

[caption id="attachment_1419476" align="alignnone" width="700"] Ảnh chụp màn hình trang Thời Đại.[/caption]

Báo Vietnamnet cho biết, đối với những người từ BV Bạch Mai (đi khám bệnh, chữa bệnh, đi thăm thân, giao dịch, học tập, công tác lái xe chở bệnh nhân đi khám, chở người đi thăm bệnh nhân,...) trở về kéo dài thời gian cách ly từ 14 ngày lên 28 ngày kể từ ngày trở về địa phương.

Những người từ Hà Nội đến công tác tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp của tỉnh phải thực hiện khai báo y tế, lịch sử di chuyển 14 ngày trước khi về Bắc Giang với BQL các khu công nghiệp tỉnh và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Nếu âm tính sẽ được BQL các khu công nghiệp cấp giấy xác nhận cho phép di chuyển từ nơi tạm trú đến nơi làm việc và ngược lại (chỉ được di chuyển ở 2 địa điểm đó). Sau đó từ 7 đến 10 ngày tiếp theo phải làm xét nghiệm Covid-19 lần 2 (kinh phí xét nghiệm do cá nhân hoặc doanh nghiệp tự chi trả).

Những người từ Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh khác có ca nhiễm Covid-19 đến tỉnh Bắc Giang thực hiện các nhiệm vụ công vụ hoặc công việc cần liên hệ số máy đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang để được sự chấp thuận và hướng dẫn các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét