Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Hải Phòng: Người dân nên gọi xe 115 khi đi sân bay Nội Bài

Hải Phòng: Người dân nên gọi xe 115 khi đi sân bay Nội Bài https://ift.tt/2V9gTLq

"Hãy gọi xe cấp cứu 115 để di chuyển lên sân bay ở Hà Nội, tránh việc người thân chở đi khi quay về phải cách ly tập trung" ông Phạm Hưng Hùng - người phát ngôn TP. Hải Phòng cho biết.

Ngày 6/4, anh Trần Minh Hoàng (34 tuổi, Việt kiều quốc tịch Phần Lan) cho báo Vnexpress hay, anh mua vé khứ hồi về quê ở Hải Phòng từ tháng 2, đến nay thời gian nghỉ đã gần hết và sắp phải quay lại châu Âu. Tuy nhiên, các biện pháp cách ly xã hội của TP khiến anh chưa biết làm cách nào để lên sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Theo anh Hoàng, bến xe khách ở TP đã đóng cửa; taxi bị cấm hoạt động từ nhiều ngày trước, còn xe cá nhân muốn ra khỏi địa bàn thì vướng hai quy định của thành phố. Đầu tiên là quy định "người Hải Phòng ra tỉnh ngoài phải xin phép", và thứ hai là quy định "người từ vùng dịch (địa phương có người mắc Covid-19) muốn vào thành phố phải cách ly tập trung 14 ngày".

"Giấy phép ra tỉnh ngoài có thể xin được, nhưng người thân, bạn bè không ai dám giúp chở lên sân bay Nội Bài vì họ sợ khi từ sân bay về sẽ bị đưa đi cách ly tập trung 14 ngày và phải trả phí dịch vụ cách ly", anh Hoàng nói.

[caption id="attachment_1419117" align="alignnone" width="665"] Ảnh chụp màn hình Thuongtruong.[/caption]

Trước vấn đề trên, ông Phạm Hưng Hùng - người phát ngôn TP. Hải Phòng cho biết, hiện đang mất dấu ca bệnh F0 - nguồn lây nhiễm virus Vũ Hán ra cộng đồng, nên các trường hợp như anh Trần Minh Hoàng "hãy gọi xe cấp cứu 115 để di chuyển lên sân bay ở Hà Nội, tránh việc người thân chở đi khi quay về phải cách ly tập trung".

Anh Hoàng cho biết sẽ chọn phương án sử dụng dịch vụ của xe 115. Về cước phí di chuyển trong thời gian dịch bệnh, đại diện 115 Hải Phòng cho hay "sẽ do thỏa thuận giữa đơn vị và khách đi chuyến".

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ngày 7/4 UBND TP. Hải Phòng cho biết đã có văn bản điều chỉnh việc những trường hợp cách ly y tế tập trung thuộc diện phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly, theo đó người cách ly không phải trả tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét