Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Điểm tin thế giới sáng 5/4: Hôn thê đang mang thai của Thủ tướng Anh có triệu chứng nhiễm Covid-19

Điểm tin thế giới sáng 5/4: Hôn thê đang mang thai của Thủ tướng Anh có triệu chứng nhiễm Covid-19 https://ift.tt/3bOWK3R

Mục Điểm tin thế giới sáng Chủ nhật (5/4) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới bạn đọc những tin sau:

Hôn thê đang mang thai của Thủ tướng Anh có triệu chứng nhiễm Covid-19

Reutes đưa tin, cô Carrie Symonds, hôn thê đang mang thai của Thủ tướng Anh cho biết một tuần qua cô đã trải qua các triệu chứng nhiễm virus Vũ Hán nhưng sau 7 ngày nghỉ ngơi đã cảm thấy khỏe hơn.

"Tôi đã dành cả tuần qua trên giường với các triệu chứng chính của virus corona. Tôi không thể xét nghiệm và sau 7 ngày nghỉ ngơi, tôi đã cảm thấy khỏe hơn và tôi đang trong quá trình hồi phục", cô Symonds cho biết.

"Mang thai mà nhiễm Covid-19 rõ ràng là đáng lo ngại. Đối với những phụ nữ mang thai khác, xin vui lòng đọc và làm theo hướng dẫn cập nhật nhất mà tôi thấy rất yên tâm".

Hôm 3/4, Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson cho biết ông vẫn đang bị cách ly do nhiễm virus Vũ Hán.

Ông Johnson, 55 tuổi và cô Symonds, hiện 32 tuổi, tuyên bố vào tháng 2 rằng họ đang mong đợi đứa con đầu lòng và đã đính hôn.

Ông Trump sa thải tổng thanh tra tình báo liên quan đến cuộc điều tra luận tội

Theo VOA, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày thứ Sáu (3/4) thông báo với Nghị viện rằng, ông sẽ sa thải ông Michael Atkinson, tổng thanh tra của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ, người có liên quan đến việc kích hoạt một cuộc điều tra luận tội Tổng thống vào năm 2019.

Trong một bức thư gửi các nhà lập pháp chủ chốt, ông Trump viết: “Điều thiết yếu là tôi phải có sự tín nhiệm hoàn toàn đối với những người được bổ nhiệm làm tổng thanh tra”.

Nhưng, giờ đây “tôi không còn tín nhiệm vị tổng thanh tra này nữa”, Tổng thống cho biết.

Trung Quốc để tang hàng ngàn 'liệt sĩ' chết trong dịch viêm phổi Vũ Hán

Theo VOA, Trung Quốc ngày thứ Bảy (4/4) đã tổ chức tưởng niệm hàng ngàn người chết trong dịch Covid-19 mà nước này gọi là "liệt sĩ", treo cờ rủ trên khắp cả nước và đình chỉ mọi hình thức giải trí.

Ngày để tang trùng với ngày bắt đầu Tiết Thanh minh, lễ truyền thống mà các gia đình Trung Quốc thường tảo mộ gia tiên. Vào lúc 10 giờ sáng giờ Bắc Kinh, Trung Quốc tiến hành mặc niệm kéo dài ba phút để thương tiếc những người đã chết, bao gồm các nhân viên y tế và bác sĩ tuyến đầu.

Trong số những người thiệt mạng có bác sĩ Lý Văn Lượng, người lên tiếng cảnh báo về căn bệnh viêm phổi lạ bùng phát tại Vũ Hán nhưng lại bị khiển trách vì “lan truyền tin đồn”.

Tổng thống Trump nói sẽ điều 1.000 nhân viên quân sự tới New York

Theo The Hill, vào hôm thứ Bảy (4/4), Tổng thống Trump cho biết, 1.000 nhân viên quân sự sẽ được triển khai tới New York để giúp thành phố kiểm soát dịch viêm phổi Vũ Hán.

"Đây là nơi nóng nhất trong tất cả các điểm nóng", Tổng thống Trump nói tại cuộc họp báo của lực lượng đặc nhiệm chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng hôm thứ Bảy.

Thống đốc New York hôm thứ Bảy cho biết số ca tử vong do nhiễm virus Vũ Hán trong tiểu bang này đã vượt quá 3.500 người.

Tiến sĩ Mỹ cho biết công ty của ông có thể tạo ra kháng thể chữa khỏi Covid-19

Nhà đồng sáng lập và cũng là CEO của công ty công nghệ sinh học Distributed Bio, Tiến sĩ Jacob Glanville đã tiết lộ trong chương trình "Tucker Carlson Tonight" của Fox News ngày 3/4 rằng, công ty của ông có thể tạo ra một kháng thể chống lại virus Vũ Hán.

"Những gì chúng tôi đã làm là chúng tôi tạo ra các kháng thể trung hòa và ngăn chặn virus. Virus corona, nếu các vị phóng to nó, các vị sẽ thấy một loạt vòng gai và nó sử dụng những gai đó để xâm chiếm tế bào người", Glanville cho biết. "Chúng tôi đã xác định được một loạt các kháng thể siêu mạnh ngăn chặn các gai đó và do đó làm cho virus không còn lây nhiễm".

Tiến sĩ Glanville hy vọng kháng thể sẽ được tạo thành công và thử nghiệm được tiến hành vào mùa hè này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét