Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Điểm tin thế giới sáng 7/4: Thủ tướng Anh phải điều trị đặc biệt sau khi nhiễm nCoV

Điểm tin thế giới sáng 7/4: Thủ tướng Anh phải điều trị đặc biệt sau khi nhiễm nCoV https://ift.tt/2JGOdEd

Mục Điểm tin thế giới sáng thứ Ba (7/4) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới quý độc giả nội dung tóm lược của những tin sau:

Thủ tướng Anh phải điều trị đặc biệt sau khi nhiễm nCoV

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson, đã được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt để điều trị Covid-19, văn phòng của ông xác nhận thông tin hôm thứ Hai.

Ông Johnson đã yêu cầu Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab tạm thời tiếp quản nhiệm vụ của mình khi cần thiết, theo thông tin từ chính phủ Anh.

"Tình trạng của thủ tướng trở nên tồi tệ hơn và theo lời khuyên của đội ngũ y tế, ông đã được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt", chính phủ Anh cho biết thêm.

SCMP cho hay, ông Johnson đang được chăm sóc tại bệnh viện St Thomas, gần với số 10 phố Downing, trụ sở của chính phủ Anh.

Truyền thông Anh loan tin ông Johnson phải thở máy oxy, tuy nhiên chính phủ Anh không xác nhận điều này.

Ý: một cụ bà 104 tuổi phục hồi sau khi nhiễm nCoV

Cụ bà Ada Zanusso 104 tuổi, người Ý, đã hồi phục sau khi nhiễm virus Vũ Hán vào tháng Ba, theo bản tin hôm thứ Hai của Fox News.

Cụ Ada sống trong một viện dưỡng lão ở Lessona, nơi đã có 20 người chết vì virus Vũ Hán điều này khiến cho sự phục hồi của cụ càng trở nên đáng chú ý hơn.

"Bà ấy đã rời khỏi giường và không mất đi sự mẫn tiệp vốn có của mình", bác sĩ chăm sóc cho bà Ada nói với tờ La Repubblica.

Triều Tiên nhấn mạnh chính sách ngoại giao của Kim Il-sung

Triều Tiên cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các nước đang phát triển theo di ngôn về chính sách đối ngoại của cố lãnh đạo tối cao Kim Il-sung, theo Yonhap. Bộ ngoại giao Triều Tiên nói, cố lãnh đạo tối cao Kim Il-sung đã đặt nền tảng cho một chiến lược có tên gọi là "hợp tác Nam-Nam".

Bình Nhưỡng phát đi thông điệp này vào thời điểm họ đang chuẩn bị tổ chức kỷ niệm sinh nhật ông Kim Il-sung vào tuần sau.

Trẻ em Mỹ ít bị ảnh hưởng bởi virus Vũ Hán

Dữ liệu quốc gia về Covid-19 của Mỹ cho thấy trẻ em Hoa Kỳ khi nhiễm virus Vũ Hán thường chỉ bị ảnh hưởng nhẹ tới sức khỏe, trong đó không có nhiều trường hợp cần phải được điều trị đặc biệt tại bệnh viện, theo AP.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, hôm thứ Hai, đã công bố một báo cáo nói rằng trong số gần 150.000 người nhiễm virus Vũ Hán ở Hoa Kỳ, được thống kê từ ngày 12/2 đến ngày 2/4, có 2.500 trẻ em, chiếm khoảng 2%, thì hầu hết những bệnh nhân nhỏ tuổi đều không gặp vấn đề lớn về sức khỏe.

Tính trung bình, cứ khoảng 5 trẻ em Mỹ bị nhiễm virus Vũ Hán thì có một em phải can thiệp bởi các phương pháp điều trị dành cho người bệnh nặng, trong khi tỷ lệ này ở người trưởng thành là 3-1. Báo cáo cũng cho hay, số bé trai bị nhiễm nCoV nhiều hơn số bé gái, những trường hợp bị ảnh hưởng nặng bởi COVID-19 đa số là trẻ sơ sinh.

Mỹ đưa một nhóm dân tộc cực đoan của Nga vào danh sách khủng bố

Hôm thứ Hai, Hoa Kỳ đã liệt nhóm dân tộc cực đoan "Phong trào Hoàng gia Nga" (RIM) vào danh sách các nhóm khủng bố trên thế giới, một động thái được Bộ Ngoại giao Mỹ nói là để chống lại một nhóm cho rằng người da trắng thượng đẳng ở Nga, Reuters đưa tin.

"RIM vẫn đang thực hiện các hoạt động đào tạo khủng bố cho các nhóm phát xít [theo chủ nghĩa bài ngoại] Neo-Nazis và các nhóm người da trắng thượng đẳng ở châu Âu. Chúng tôi nắm được thông tin rằng họ đã tuyển dụng các cá nhân từ những nước khác ở châu Âu và đang tiếp tục làm như vậy", Nathan Sales, Điều phối viên của cơ quan chống Chủ nghĩa chống khủng bố của chính phủ Hoa Kỳ, cho biết trong một tuyên bố.

Quyết định hôm thứ Hai của chính quyền Trump đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ công bố một báo cáo về hoạt động khủng bố vào tháng 11/2019 nói rằng các hoạt động khủng bố liên quan tới sự phân biệt chủng tộc nhân danh "yêu nước" đã gia tăng đáng báo động trong năm 2018 ở cả Hoa Kỳ và trên phạm vi thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét