Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Thời tiết 7/4: Miền Bắc mưa rét, miền Nam ngày nắng

Thời tiết 7/4: Miền Bắc mưa rét, miền Nam ngày nắng https://ift.tt/2xU3gHQ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do chịu ảnh hưởng của hội tụ gió mực 1.500m nên ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ trong sáng và đêm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Hôm nay (7/4), hội tụ gió trên cao trên khu vực Bắc Bộ đang hoạt động yếu dần.

Ở Bắc Trung Bộ trong sáng nay có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày hôm nay đến ngày 09/4, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh vào chiều và đêm.

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy một vùng mây dông đang hình thành và phát triển trên khu vực tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc đang có quá trình di chuyển theo hướng đông nam, có khả năng gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Ba Vì, Phúc Thọ, TX Sơn Tây, Mê Linh, Sóc Sơn của thành phố Hà Nội.

Cảnh báo: Vùng mây này có khả năng tiếp tục di chuyển sang phía Đông gây mưa dông cho khu vực các khu vực nói trên, sau đó có khả năng lan sang khu vực nội thành. Trong mưa dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước:

Tây Bắc Bộ Nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, có nơi trên 18 độ.
Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ, riêng khu Tây Bắc 22-25 độ, có nơi trên 25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ sáng có mưa và mưa nhỏ. Trời rét. Nhiệt độ ban ngày phổ biến 19-22 độ, có nơi trên 22 độ; về đêm giảm thấp nhất còn 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ, trời rét.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mưa vài nơi; phía Bắc đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác, trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, phía Nam 19-22 độ; cao nhất từ 21-24 độ, phía Nam 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Ngày nắng 31-34 độ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Ban ngày trời nắng 32-35 độ, có nơi nắng nóng trên 35 độ. Đến chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, nền nhiệt giảm thấp nhất còn 18-21 độ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, riêng miền Đông có nơi trên 36 độ.

Hà Nội: Nền nhiệt thấp nhất dao động 16-18 độ, trời rét, cao nhất trong ngày cũng chỉ từ 20-22 độ. Buổi sáng có mưa và mưa nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét