Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

Kiểm tra thân nhiệt ở cửa ngõ Quảng Ninh khiến ôtô ùn ứ nhiều giờ

Kiểm tra thân nhiệt ở cửa ngõ Quảng Ninh khiến ôtô ùn ứ nhiều giờ https://ift.tt/3eepNjw

Chiều 9/4, tại chốt kiểm soát Covid-19 trên quốc lộ 18A, địa phận xã Bình Dương, thị xã Đông Triều giáp với thành phố Chí Linh (Hải Dương), hàng trăm xe tải, xe con tainer... nối đuôi nhau thành hai hàng chờ làm thủ tục qua chốt kiểm soát khi vào Quảng Ninh.

Báo VnExpress cho biết, tại điểm chốt này, từng người trên xe được xác minh nhân thân, đo thân nhiệt, kiểm tra phương tiện. Một số tài xế đã phải quay đầu xe vì bị cho rằng không đưa được lý do chính đáng khi tới Quảng Ninh.

Xe tải, xe con tainer chở hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật liệu xây dựng được vào nhưng phải chờ nhiều giờ vì lượng xe đông.

Tài xế được đo thân nhiệt trong chiều 9/4 (ảnh: Minh Cương/VnExpress).

Trước đó, Báo Giao thông đã có phản ánh về tình trạng trong ngày 8/4 đến rạng sáng 9/4, hàng trăm xe tải phải nối đuôi nhau, xếp hàng chờ đợi trên QL18 đoạn từ TP. Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đến chốt kiểm soát dịch cúm Covid-19 tại cầu Vàng Chua (TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) để làm thủ tục khai báo sức khỏe trước khi vào địa phận tỉnh Quảng Ninh khiến giao thông ùn ứ kéo dài chừng 6km. 

Tất cả người và phương tiện khi đến Quảng Ninh qua QL 18 đều phải vào chốt kiểm dịch khai báo y tế (ảnh: Báo Giao Thông).

Các tài xế cũng phải chờ đợi 4-6 tiếng đồng hồ mới đến được chốt kiểm dịch để thực hiện việc khai báo y tế. Dù vậy, số đông tài xế đều ủng hộ việc làm này của tỉnh Quảng Ninh.

Trên tờ Zing, anh Phạm Duy Long, lái xe tải từ Bắc Giang sang Quảng Ninh cho biết, anh phải chờ, di chuyển chậm hơn 6 giờ để đến được trạm kê khai y tế.

Đến rạng sáng 9/4, đoàn xe ùn ứ lại kéo dài đến tận khu vực TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương (ảnh: Báo Zing).

Anh Nguyễn Ngọc Dương cho biết, anh có mặt ở đây từ chiều nhưng do phương tiện dồn về nhiều đến tận nửa đêm anh vẫn chưa được kê khai y tế. Anh và lái xe nữa thay phiên nhau tranh thủ ngủ lấy sức chạy xuyên đêm để kịp giờ trả hàng.

Ngày 18/3, tỉnh Quảng Ninh triển khai 13 chốt kiểm tra liên ngành chống dịch Covid-19 tại tất cả các cửa ngõ vào địa bàn tỉnh.

Tính đến sáng ngày 10/4, Bộ Y Tế cho biết, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới, tổng số ca nhiễm là 255, thêm 14 trường hợp khỏi bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét