Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

Sẽ xử nghiêm vi phạm ‘cách ly toàn xã hội’

Sẽ xử nghiêm vi phạm ‘cách ly toàn xã hội’ https://ift.tt/39US9vt

Người tương nhiệm Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý nghiêm những người không thực hiện cách ly xã hội, không đeo khẩu trang, không có việc cấp thiết nhưng vẫn ra đường.

Báo VnExpress thông tin, chiều 9/4, phát biểu tại phiên họp của Thường trực Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Phúc cho biết, hiện có 4 tỷ người ở 90 quốc gia, chiếm gần nửa dân số thế giới đang phải thực hiện giãn cách xã hội để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đồng thời, nhiều quốc gia cũng có những biện pháp nghiêm ngặt để xử lý các hành vi vi phạm.

Do đó, Thủ tướng yêu cầu cần xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện đúng quy định về cách ly toàn xã hội như: không đeo khẩu trang nơi công cộng, không đứng cách xa người khác trong phạm vi 2 mét, ra đường trong trường hợp không cần thiết.

“Tôi yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, phải đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16. Ai không thực hiện phải xử phạt nghiêm”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Việc chống dịch được thực hiện như chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, giấy vệ sinh, đến nơi ăn, chỗ ở cho người bệnh, người cách ly, rồi các phương án cách ly, phác đồ điều trị…(ảnh: TTXVN).

Người tương nhiệm Việt Nam yêu cầu các địa phương thực hiện cách ly xã hội, với nhiều biện pháp mạnh mẽ theo hướng không quá “tả” cũng không quá “hữu” dẫn đến buông xuôi. Nguyên tắc quan trọng là đảm bảo lưu thông hàng hóa song kiểm soát chặt chẽ con người.

Thủ tướng cũng cho biết về thời điểm dừng cách ly xã hội, Chính phủ sẽ xem xét quyết định sau ngày 15/4.

Về ngăn chặn nguồn xâm nhập từ bên ngoài, Thủ tướng đề nghị cần tiếp tục kiểm soát chặt khu vực biên giới, hạn chế, không cho người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài vào Việt Nam, trừ một số trường hợp đặc biệt, tiếp tục kiểm soát các chuyến bay, tạm dừng các chuyến bay quốc tế trừ trường hợp bảo hộ công dân được phép của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế tối đa các chuyến bay nội địa, tiếp tục khuyến cáo công dân các nước không về nước trước ngày 15/4/2020, theo Tuổi trẻ.

Đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh đều phải thực hiện cách ly từng người cụ thể, Bộ Ngoại giao tiếp tục thực hiện chính sách bảo hộ công dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét