Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Người dân Hải Phòng ra tỉnh ngoài khi về phải cách ly tập trung

Người dân Hải Phòng ra tỉnh ngoài khi về phải cách ly tập trung https://ift.tt/2X7TXhZ

UBND TP. Hải Phòng đã ban hành văn bản quy định việc, từ chiều 4/4, người Hải Phòng phải xin giấy phép xác nhận cho phương tiện ra ngoài TP và khi quay về phải cách ly tập trung.

Theo báo VnExpress, UBND Hải Phòng ban hành mẫu giấy xác nhận cho xe ra tỉnh ngoài. Theo đó, chủ xe phải ghi rõ loại xe, biển số, tên chủ xe, địa chỉ, số điện thoại, số người đi trên xe, nơi đến và lý do. Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ cấp giấy nếu chủ xe, những người đi trên xe cam kết cách ly 14 ngày khi trở về thành phố.

Thành phố cũng đóng cửa công viên, cấm người dân ra ngoài tập thể dục. Người từ vùng dịch (27 tỉnh, thành có bệnh nhân Covid) muốn vào thành phố phải cách ly tập trung 14 ngày, tự chi trả tất cả chi phí, trừ trường hợp quy định tại Chỉ thị 16 gồm những người qua lại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3, người nhập cảnh vào Việt Nam từ 8/3 nhưng chưa cách ly tập trung...

[caption id="attachment_1417690" align="alignnone" width="640"] Nguồn: giadinh.[/caption]

Trước đó, chiều 3/4, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay từ hôm 4/4, sẽ xử phạt nghiêm những trường hợp không nằm trong diện được đi ra ngoài đường.

Đến tối 4/4, Việt Nam ghi nhận 240 ca nhiễm virus Vũ Hán, Hải Phòng chưa có ca nào.

Dịch virus Vũ Hán khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch virus Vũ Hán đã truyền đến 204 quốc gia, khiến hơn 1,201,473 người nhiễm bệnh, 64,691 tử vong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét