Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Thời tiết 5/4: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét, đề phòng lốc sét và mưa đá

Thời tiết 5/4: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét, đề phòng lốc sét và mưa đá https://ift.tt/3dWTmG7

Sáng sớm nay (5/4), Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trên khu vực tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Tên Bái, Tuyên Quang và Hà Giang. Cảnh báo mưa lớn, dông ,lốc, sét, mưa đá ở bắc Bộ, bắc Trung Bộ.

Sáng sớm nay (5/4), không khí lạnh đã đến hầu hết các nơi ở phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Dự báo: Ngày hôm nay (05/4), bộ phân không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Từ hôm nay đến ngày 07/4, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở Bắc Bộ có mưa dông nhiều nơi. Riêng ngày hôm nay (05/4) ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Tổng lượng mưa dự báo từ ngày 05-07/4 ở Bắc Bộ phổ biến 20-60mm/đợt, riêng vùng núi phía Bắc có nơi trên 80mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 07/4 đến ngày 09/4, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và Tây Nguyên có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh vào chiều và đêm.
Từ nay đến đến ngày 08/4, ở Bắc Bộ trời tiếp tục rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi từ 13-15 độ; Bắc Trung Bộ trời lạnh.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3; khu vực Bắc Biển Đông ngày có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; đêm gió giảm dần.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Trời rét. Trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ, có nơi dưới 16 độ.

Đông Bắc Bộ: Có mưa, vùng núi mưa vừa, mưa to và giông. Trời rét. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 15 - 18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Đêm và sáng có mưa, mưa rào và có nơi có giông; sau có mưa vài nơi. Phía Bắc trời lạnh. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 21 - 24 độ, phía Nam 25 - 28 độ, có nơi trên 28 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận: chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ.

Tây Nguyên - Nam Bộ: Chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất ở mức 18 - 21 độ. Nam Bộ nhiệt độ trưa chiều trong khoảng 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ.

Hà Nội: Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét với nền nhiệt thấp nhất ở mức 16 - 18 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 18 - 21 độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét