Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Việt Nam trao và nhận tấm lòng mùa dịch Covid-19

Việt Nam trao và nhận tấm lòng mùa dịch Covid-19 https://ift.tt/2xeDHBn

Trong đại dịch virus corona, Việt Nam đã chung tay với các nước đóng góp những món quà từ thiện để góp phần chống dịch Covid-19.

Mới đây nhất, vào 7h sáng nay (ngày 9/4) báo Zing đưa tin, tổng thống Trump cho biết, 450.000 bộ đồ bảo hộ DuPont từ Việt Nam đã được chuyển đến Texas.

Tổng thống Donald Trump viết trên tài khoản Twitter cá nhân vào đêm 8/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng ngày 9/4 tại Việt Nam): "Sáng nay, 450.000 bộ đồ bảo hộ đã hạ cánh tại Dallas, Texas. Đạt được điều này là nhờ vào quan hệ đối tác giữa hai công ty Mỹ tuyệt vời - DuPont và FedEx - cùng những người bạn ở Việt Nam. Xin cảm ơn!".

[caption id="attachment_1419484" align="alignnone" width="640"] Các nhân viên y tế mặc bộ đồ bảo vệ làm việc tại Brooklyn, New York (ảnh: Reuters).[/caption]

BBC Tiếng Việt đưa tin, gần đây nhất, theo trang Facebook của đại sứ Việt Nam tại Campuchia, ông Vũ Quang Minh, thì hôm 7/4 Bộ Tư lệnh Quân khu 7 của Việt Nam trao tặng trang thiết bị vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho một số đơn vị thuộc Quân đội Hoàng gia Campuchia trước Tết cổ truyền của họ.

[caption id="attachment_1419630" align="alignnone" width="660"] Đại sứ Vũ Quang Minh trao viện trợ y tế của Việt Nam cho Campuchia (ảnh: Báo Sóc Trăng).[/caption]

Sang ngày 8/4, đại sứ Vũ Quang Minh đã thay mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển giao cho Bộ Y tế Campuchia thiết bị xét nghiệm và khẩu trang, áo quần bảo hộ.. trị giá 314 nghìn USD, tin từ Phnom Penh cho hay.

[caption id="attachment_1419596" align="alignnone" width="660"] Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng trao hàng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân các nước Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha và Anh ngày 7/4/2020 (ảnh: TTXVN).[/caption]

Báo Thanh Niên cho biết, hôm thứ Ba ngày 7/4, quan chức Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức lễ trao tặng 550.000 khẩu trang vải kháng khuẩn chống giọt bắn do Việt Nam sản xuất cho đại sứ Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Anh và đại sứ - trưởng Phái đoàn Liên hiệp châu Âu tại Việt Nam.

[caption id="attachment_1419638" align="alignright" width="320"] 50 thùng găng tay và khẩu trang do cộng đồng gửi đã được Hội Người Việt Nam tại Vương Quốc Anh (VAUK) chuyển tới một khu của NHS ở Dartford, Kent (ảnh: BBC Tiếng Việt).[/caption]

Trước đó, ngày 4/4 tờ báo này cũng cho biết, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa thực hiện vận chuyển gói trang thiết bị y tế bao gồm khẩu trang, quần áo bảo hộ, hệ thống xét nghiệm cùng bộ xét nghiệm dịch Covid-19 do Chính phủ và nhân dân Việt Nam viện trợ Chính phủ, nhân dân Lào. Số hàng hóa này được Vietnam Airlines đưa từ TP. HCM ra.

Vietnam Airlines cũng vận chuyển trang thiết bị y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Campuchia từ Hà Nội vào TP. HCM sáng 4/4 sau đó lô hàng viện trợ này sẽ được chuyển đến Campuchia bằng đường bộ.

Gói thiết bị y tế mà Việt Nam hỗ trợ 2 quốc gia này có giá trị 7 tỷ đồng/gói.

[caption id="attachment_1419632" align="alignnone" width="586"] Giám đốc phụ trách USAID tại Việt Nam Michael Greene (ảnh: USAID/ĐSQ Mỹ).[/caption]

Cùng lúc, Việt Nam cũng nhận được viện trợ từ các nước. Cụ thể theo báo Dân Trí, một hỗ trợ y tế bổ sung 2,9 triệu USD được công bố gần đây từ nguồn quỹ của Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) nhằm giúp Chính phủ Việt Nam tăng tốc các hệ thống phòng thí nghiệm; tăng cường phát hiện trường hợp mắc bệnh và việc giám sát dựa trên sự kiện; và hỗ trợ các chuyên gia kỹ thuật để ứng phó nhanh chóng, truyền thông rủi ro và phòng ngừa và kiểm soát nhiễm bệnh.

Vietnam Airlines cuối tháng 3 đăng tin trên mạng xã hội rằng, hãng này đã vận chuyển 10 máy thở cho bệnh nhân Covid-19, quà tặng của Temasek Foundation, Singapore về Hà Nội hôm 29/03.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét