Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

Kim Jong Un ca ngợi Tổng thống Trump ‘quả cảm phi thường’

Kim Jong Un ca ngợi Tổng thống Trump ‘quả cảm phi thường’ http://bit.ly/2FlKH0b

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi một lá thư tới lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, KCNA - cơ quan truyền thông thuộc kiểm soát của Bình Nhưỡng đưa tin hôm Chủ nhật (22/6), theo giờ địa phương.

KCNA cho biết ông Kim "phát biểu với sự hài lòng rằng bức thư có nội dung xuất sắc".

"Đánh giá cao năng lực phán đoán chính trị và lòng quả cảm phi thường của Tổng thống Trump, Kim Jong Un nói rằng ông sẽ nghiêm túc suy ngẫm về nội dung thú vị này", KCNA đưa tin.

Cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên đã bị phá vỡ sau khi Tổng thống Trump và ông Kim rời khỏi hội nghị thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội mà không đạt được thỏa thuận nào.

Mỹ yêu cầu Triều Tiên từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân trước khi các lệnh trừng phạt quốc tế được dỡ bỏ.

Trong khi đó, Triều Tiên đang cố gắng đạt được phương án gỡ bỏ từng bước với sự nhượng bộ từ Mỹ, đặc biệt là việc nới lỏng các lệnh trừng phạt.

Tổng thống Trump đã đạt được bước tiến lớn so với những người tiền nhiệm khi buộc Kim Jong Un chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán và hứa hẹn từ bỏ vũ khí hạt nhân. Những lời hoa mỹ mà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên dành cho một vị tổng thống Mỹ là điều hiếm hoi, tại một quốc gia ẩn dật nhất thế giới, nơi người dân bị tuyên truyền rằng Mỹ là thế lực thù địch, xâm lược Triều Tiên và cai trị Hàn Quốc bằng bạo lực và nghèo đói.

Tổng thống Trump và ông Kim đã trao đổi thư từ vào năm 2018, sau hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên giữa hai bên ở Singapore để thảo luận về vấn đề hạt nhân.

Thông tin về lá thư của Tổng thống Trump gửi Kim Jong Un được đưa ra hai ngày sau khi Bình Nhưỡng tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong bối cảnh Bắc Kinh chịu áp lực lớn từ Washington trên một loạt lĩnh vực, từ thương mại đến Biển Đông, tham vọng Vành đai - Con đường và Viện Khổng Tử, các tổ chức giáo dục mang danh giao lưu văn hóa nhưng bị nghi ngờ là cơ quan gián điệp và truyền bá tư tưởng của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Minh Hòa

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nhung-nguoi-dep-len-tieng-ve-hai-nguoi-ban-nguu-tam-nguu-tung-lanh-dao-trung-quoc-va-trieu-tien-video_4ea9e27a9.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét