Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2019

Ngậm kẹo mút đi ngủ, bé trai 7 tuổi nuốt luôn que nhựa vào họng, phải nhập viện cấp cứu

Ngậm kẹo mút đi ngủ, bé trai 7 tuổi nuốt luôn que nhựa vào họng, phải nhập viện cấp cứu http://bit.ly/2RpUMOg

Đang ngậm kẹo mút thì ngủ quên, bé trai 7 tuổi bất ngờ nuốt luôn que kẹo vào họng, phải nhập viện khẩn cấp.

Báo Phụ Nữ đưa tin, tối 21/6, bác sĩ Nguyễn Cẩm Tú - Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP. HCM) cho biết vừa cấp cứu cho bé trai T.M.K. (7 tuổi, ở tỉnh Long An) đang nằm mút kẹo thì ngủ quên và nuốt luôn que kẹo vào họng. 

[caption id="attachment_1166259" align="alignnone" width="648"] Bệnh nhi 7 tuổi bị hóc cả thanh que dài 7cm vì ngậm kẹo mút và ngủ quên. Ảnh: Báo Phụ Nữ[/caption]

Phát hiện con trai đã nuốt trôi que kẹo vào họng, mẹ của bé vội móc họng, cho con uống nước nhưng không lấy ra kịp.

Em bé nhanh chóng được đưa đến bệnh viện địa phương rồi chuyển ngay trong đêm đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để cấp cứu.

VTC News nói kết quả phim chụp X-quang và siêu âm ổ bụng cho thấy, dị vật là chiếc que nhựa kẹo mút đang áp sát thành dạ dày của bệnh nhi.

Để điều trị, bệnh nhi được chỉ định nội soi gắp bỏ dị vật. Rất may, sau thời gian nỗ lực, các bác sĩ đã gắp được que nhựa kẹo mút dài 7,5 cm ra khỏi dạ dày người bệnh.

BS Nguyễn Cẩm Tú cho biết, nếu không đươc xử lý đúng và kịp thời, bệnh nhi sẽ bị nhiễm trùng và viêm dạ dày với nhiều hệ lụy khó lường. Nguy hiểm hơn, sẽ làm tổn thương, thậm chí là thủng dạ dày.

[caption id="attachment_1166265" align="alignnone" width="665"] Hình ảnh dị vật trong quá trình nội soi. Ảnh: Tiền Phong[/caption]

BS Tú khuyến cáo, trẻ em do nhiều yếu tố chủ quan, hay khách quan, thường bị hóc dị vật thực quản dạ dày với triệu chứng như đau vọng, vướng ở họng, đau vùng ngực, đau bụng... có thể có các trường hợp đau ở dạ dày, dễ gây nhầm lẫn với bệnh đau dạ dày thông thường.

Khi bị hóc dị vật, ngoài biết cách sơ cứu đúng và kịp thời, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh có phương tiện nội soi để mau chóng lấy dị vật ra đúng cách.

Hoàng Minh (Tổng hợp)

VIDEO ĐƯỢC XEM NHIỀU

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/day-la-ly-do-tai-sao-my-rut-khoi-hoi-dong-nhan-quyen-lhq_333afbab2.html"]

Đây là lý do tại sao Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét