Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Ngậm ngùi đưa tiễn 2 học sinh đuối nước trước ngày thi THPT quốc gia

Ngậm ngùi đưa tiễn 2 học sinh đuối nước trước ngày thi THPT quốc gia http://bit.ly/31UCfOU

"Tụi nhỏ không về nữa rồi... Cái xóm nhỏ có đến 3 đứa cùng đi một lúc thì chịu đâu cho hết nỗi đau", bà Sáu, trú thôn 3, xã Thanh Tường lau nước mắt.

Zing đưa tin, chiều 23/6 cũng như những buổi chiều khác, người già, trẻ nhỏ 3 thôn ở xã Thanh Tường (thôn 1, 2 và 3) lại gọi nhau ra bãi bồi khúc sông Lam chảy qua địa bàn tắm mát.

Hàng trăm người chen chúc nhau ra khúc sông đùa giỡn. Họ chọn chỗ cạn, xa đoạn sông có hố sâu trước nay được cảnh báo. Riêng ba cậu bé ở cùng thôn 3 lại đến gần điểm sâu để tắm.

[caption id="" align="alignnone" width="660"] Nhiều người dân tìm kiếm thi thể em Hoàng. Ảnh: Zing[/caption]

Hai trong ba em bỏ dở giấc mơ giảng đường đại học qua kỳ thi THPT cận kề.

"Tụi nhỏ không về nữa rồi... Cái xóm nhỏ có đến 3 đứa cùng đi một lúc thì chịu đâu cho hết nỗi đau", bà Sáu, trú thôn 3, xã Thanh Tường lau nước mắt.

Ở ngôi nhà nhỏ nằm đầu con ngõ vắng, người dân thôn 3, xã Thanh Tường đang thay nhau dọn dẹp lại đồ dùng, thắp lên bàn thờ dựng giữa nhà cho nam sinh Nguyễn Gia Tiến (18 tuổi, Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân).

Thi thể Tiến được tìm thấy ít giờ sau khi người dân phát hiện đuối nước. Sáng 24/6, em đã được người thân lo hậu sự.

[caption id="" align="alignnone" width="660"] Ông Sỹ đau đớn khi mất con. Ảnh: Zing[/caption]

Nhìn tấm di ảnh cậu con trai xấu số bằng đôi mắt đỏ hoe, ông Nguyễn Gia Sỹ (51 tuổi, bố Tiến) nói trong tiếng nấc: “Mới hôm qua mấy đứa còn học bài cùng nhau. Giờ con không đi thi với các bạn nữa...”

Trước ngày thi hai bố con vẫn còn tâm sự với nhau về dự định trong tương lai, cũng vì hoàn cảnh khó khăn nên Tiến vẫn chưa thể quyết định. Câu chuyện còn dang dở giữa hai bố con đã không thể tiếp tục, ông lặng lẽ gấp giấy báo dự thi của con lại nắm chặt vào tay mình.

Người thân cho biết Tiến là con trai đầu, sau còn một em trai lớp 7. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, là hộ nghèo trong thôn nên sau thời gian học em ở nhà giúp bạn bè, ít khi đi chơi ở đâu.

Hôm qua do trời nắng nóng, Tiến cùng bạn bè trong thôn ra tắm sông thì gặp nạn.

Ở con ngõ bên kia là nhà nam sinh Nguyễn Quang Thông (18 tuổi). Thông là nam sinh lớp 12 trường THPT Thanh Chương 1. Cũng như người bạn xấu số hàng xóm, em chuẩn bị cho kỳ thi THPT vào ngày 25/6.

Đến sáng 24/6, thi thể Thông mới được lực lượng chức năng tìm thấy cách nơi gặp nạn hơn 3 km.

[caption id="" align="alignnone" width="660"] Người thân nam sinh Nguyễn Quang Thông đau đớn khi mất con. Ảnh: Zing[/caption]

Ngồi bệt bên góc tường, bà Nguyễn Thị Hải (mẹ của Thông) không còn sức lực. Bà khóc, gọi tên con một cách vô vọng. Nhiều người phải đến đến trợ giúp, động viên.

Ôm chặt tấm di ảnh của con trai, anh Nguyễn Quang Sửu (sinh năm 1973, bố em Thông) chỉ biết khóc gọi tên con mình. 

Thông được biết đến là cậu học trò chăm ngoan học giỏi, theo gia đình em dự định đang ký xét tuyển vào trường quân sự theo ước mơ của mình. “Nhà chỉ có mỗi mình Thông là con trai, nó học giỏi lắm, ngoan rất nghe lời bố mẹ, không chỉ gia đình mà cả họ hàng đều hy vọng cả vào Thông, nào ngờ…” người thân của gia đình em Thông xót xa kể với VOV.

Mới đây, nam sinh đã khám tuyển và chuẩn bị cho kỳ thi. Thế nhưng, giấc mơ của em và gia đình bất ngờ lỡ dở.

Tuổi trẻ cho biết, hơn nửa tháng qua, nắng nóng xảy ra trên diện rộng ở tỉnh Nghệ An. Người dân ở các địa phương sống dọc sông Lam như Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, TP Vinh... thường đổ xô ra sông để tắm "giải nhiệt", tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước.

Hoàng Minh (Tổng hợp)

VIDEO ĐƯỢC XEM NHIỀU

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/ong-linh-bo-chay-khi-thay-phong-vien-video_99d000856.html"]

Ông Nguyễn Hữu Linh bỏ chạy khi thấy phóng viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét