Liên quan đến vụ cây cầu BOT bị sập gãy đôi, nguyên nhân ban đầu được cho là do phương tiện quá tải khi lưu thông qua cầu.
Theo báo Lao Động, ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các đơn vị liên quan báo kết quả thực hiện lên UBND tỉnh chậm nhất ngày 1/6.
Sự việc xảy ra vào trưa 31/5, tại xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, rất may không có thiệt hại về người, nhưng nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng.
[caption id="attachment_1153939" align="alignnone" width="686"] Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: NLĐ)[/caption]
Theo báo Người Lao Động, vào thời điểm trên, một số phương tiện cơ giới cùng tham gia giao thông qua cầu Tân Nghĩa theo hướng từ xã Tân Nghĩa đến xã Gáo Giồng (huyện Cao Lãnh), trong đó có xe ôtô tải mang biển số 78C 046.27 do ông Hồ Thế Hữu, ngụ thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên làm chủ.
Khi xe ôtô tải nói trên di chuyển đến nhịp giữa, bất ngờ toàn nhịp giữa của cầu bị rơi xuống sông. Lúc sự cố xảy ra, phương tiện thủy mang biển kiểm soát ĐT 233.43 cũng đang tham gia giao thông, nên nhịp giữa của cầu đè lên ghe sắt, gây thiệt hại phần lái của phương tiện thủy.
Trao đổi với báo chí, thượng tá Nguyễn Văn Luận – Phó trưởng Công an huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố sập nhịp giữa của cầu Tân Nghĩa là do tải trọng phương tiện cơ giới (xe ôtô tải mang biển số 78C 046.27) quá tải so với trọng tải cho phép qua cầu.
Tại hiện trường, phần giữa cầu bị sập hoàn toàn, xe tải cùng tài xế và phụ xế rớt xuống sông. May mắn vụ việc không gây thiệt hại về người.
Cầu Tân Nghĩa bắc qua kênh Nguyễn Văn Tiếp có chiều dài 150 m, rộng 4,2 m, trọng tải 8 tấn. Cầu được xây dựng với tổng kinh phí thực hiện hơn 5 tỉ đồng, thời gian thu phí theo hình thức BOT từ năm 2007 đến tháng 2-2019.
Sau thời gian thu phí đến tháng 2 vừa qua, cơ quan chức năng địa phương vừa thống nhất mua lại trạm thu phí từ nhà đầu tư, tạm ngừng thu phí sau hơn 11 năm thu phí.
Thanh Thanh (tổng hợp)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét