Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

80% bộ xét nghiệm nhanh virus Trung Quốc ‘tặng’ Séc cho kết quả sai

80% bộ xét nghiệm nhanh virus Trung Quốc ‘tặng’ Séc cho kết quả sai https://ift.tt/33L11T6

80% bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh virus Vũ Hán Trung Quốc "tặng" Cộng hòa Séc đã bị lỗi, buộc nhân viên y tế phải quay lại các xét nghiệm theo lối truyền thống là trong phòng thí nghiệm, trang iROZHLAS hôm thứ Hai (23/3) cho biết.

Vào ngày 18/3, như trường hợp của nhiều hoạt động "từ thiện" gần đây, các cơ quan ngôn luận của nhà nước Trung Quốc đã sử dụng các động từ như là "cung cấp" và "chuyển giao" để tạo ấn tượng rằng Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ hay còn gọi là CPP) đã tặng 150.000 bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh virus Vũ Hán đến Cộng hòa Séc.

Trên thực tế, Bộ Y tế của quốc gia Trung Âu đã trả khoảng 14 triệu crowns (khoảng 546.000 USD) cho 100.000 bộ xét nghiệm, trong khi Bộ Nội vụ nước này chi trả cho 50.000 bộ còn lại, tờ Taiwant News dẫn báo cáo của Expats.cz.

Theo iROZHLAS, các nhân viên y tế địa phương đã phát hiện rằng có tới 80% các bộ dụng cụ của Trung Quốc cho kết quả sai.

Trong một cuộc họp nhân viên tại vùng Moravian-Silesian do chuyên gia vệ sinh (hygienist) Pavla Svrcinova tổ chức, tỷ lệ lỗi của các bộ dụng cụ thử nghiệm được phát hiện là 80%, khiến giới chức cho rằng chúng chỉ được sử dụng cho những cá nhân đã gần kết thúc kiểm dịch và trước đây chưa từng có kết quả dương tính.

Theo Svrcinova, vùng Moravian-Silesian sẽ tiếp tục thử nghiệm theo cách thông thường là trong phòng thí nghiệm. Hiện tại, chỉ 900 xét nghiệm như vậy có thể được thực hiện mỗi ngày.

"Chúng tôi đã kiểm tra chúng tại Bệnh viện Đại học Ostrava, nhưng không may là tỷ lệ lỗi khá cao. Vì vậy chúng tôi đang đợi kết quả xét nghiệm đầy đủ trên toàn quốc, và chúng tôi đang xem xét chỉ sử dụng chúng cho những người sắp hết thời hạn cách ly và chưa bao giờ có kết quả xét nghiệm dương tính", bà Svrcinova nói.

Bà nói thêm rằng các xét nghiệm cho cả kết quả dương tính và âm tính sai.

Giáo sư Andrej Kozlowski thuộc Đại học Warsaw là một trong những người đầu tiên chia sẻ tin tức này bằng tiếng Anh trên phương tiện truyền thông xã hội khi ông đăng trên Twitter thông tin này vào hôm thứ Ba (24/3).

Theo Taiwan News và iROZHLAS
Triệu Hằng dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét