Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Cách ly 53 cán bộ nhân viên Bệnh viện huyện Bình Chánh

Cách ly 53 cán bộ nhân viên Bệnh viện huyện Bình Chánh https://ift.tt/3dxyAwe

Chiều 25/3, chủ tịch Huyện Bình Chánh xác nhận, có 53 cán bộ nhân viên Bệnh viện Huyện Bình Chánh đang được cách ly do tiếp xúc gần với một người nhiễm virus Vũ Hán. Hiện, Bộ Y tế chưa công bố trường hợp này.

Chiều 25/3, báo VnExpress thông tin, những cán bộ y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh được cách ly tập trung ở huyện Hóc Môn, do dự đám tang người nhà của bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán. 

Bệnh nhân là du học sinh 26 tuổi từ Mỹ về Việt Nam hôm 10/3, ngụ xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, là cháu ruột phó khoa ở Bệnh viện huyện Bình Chánh. Ngày 23/3, ông nội của anh qua đời, nhiều lãnh đạo Bệnh viện huyện Bình Chánh đến viếng.

Đến sáng 24/3, nam bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính lần một. Hiện, Bộ Y tế chưa công bố trường hợp này.

Chiều 25/3, trao đổi với Tiền Phong qua điện thoại, ông Trần Phú Lữ - Chủ tịch Huyện Bình Chánh cho biết, 53 trường hợp trên đang được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung các trường hợp F1. Thực hiện cách ly tại nhà với trường hợp F2, và rà soát F3 để theo dõi giám sát sức khỏe.

Hiện, Việt Nam ghi nhận 148 ca nhiễm virus Vũ Hán ở 20 tỉnh thành.

Trong văn bản gửi các bệnh viện công lập, dân lập và trung tâm y tế tại TP.HCM, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh yêu cầu lãnh đạo các đơn vị không tụ tập đông người, không dự đám cưới, đám tang, tiệc ăn uống nhà hàng để tránh làm dịch bệnh lây lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét