Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

Hà Nội tìm người nhập cảnh từ 7/3

Hà Nội tìm người nhập cảnh từ 7/3 https://ift.tt/2J7cMcX

Ngày 22/3, nhà chức trách Hà Nội cho hay, sẽ tổ chức rà soát, cách ly người nhập cảnh chưa qua cách ly từ ngày 7/3 đến nay. Trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì chuyển tới bệnh viện của TP.

Theo bản tin trên báo Zing, Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã, rà soát, lập danh sách tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua cách ly tập trung, đang cư trú trên địa bàn từ ngày 7/3 đến nay để dõi y tế và kịp thời cách ly.

Đối với người nước ngoài, TP yêu cầu lập danh sách những người nhập cảnh vào Việt Nam từ 7/3 đến nay. Trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì chuyển ngay tới bệnh viện của TP.

Trường hợp dương tính chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 - Đông Anh để điều trị, đồng thời cách ly người tiếp xúc gần F1, F2; trường hợp âm tính cách ly tại nơi cư trú đủ 14 ngày theo quy định. Thời gian trước ngày 25/3.

[caption id="attachment_1412027" align="alignnone" width="583"] Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.[/caption]

Theo báo Tuổi Trẻ, tại TP.HCM Sở Y tế của TP cũng đề nghị rà soát lại người nhập cảnh của những người từ Mỹ trở về Việt Nam trước 0h ngày 18/3 chưa cách ly tập trung.

Sau đó chuyển thông tin về Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP hoặc trung tâm y tế quận, huyện trên địa bàn để hướng dẫn và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Bộ Y tế ngày 22/3 xác nhận 19 ca dương tính với virus Vũ Hán nâng tổng số người nhiễm ở Việt Nam lên 113 người. Tuy nhiên điều đáng lo ngại, số ca nghi nhiễm tăng gấp hơn 5 lần sau vài ngày. Hiện nay có 645 trường hợp nghi nhiễm, trong khi trước đó chỉ hơn 100 trường hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét