Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2020

Hàn Quốc đóng cửa các nhà thờ sau khi số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt

Hàn Quốc đóng cửa các nhà thờ sau khi số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt https://ift.tt/3acXD5i

Các nhà thờ ở Hàn Quốc đã bị đóng cửa vào Chủ nhật (1/3) và thay vào đó là tổ chức các hoạt động trực tuyến, khi nước này ghi nhận thêm 376 trường hợp mới nhiễm virus corona và nâng tổng số ca nhiễm lên 3.526. 

Reuters ngày 1/3 thông tin, việc đóng cửa các nhà thờ diễn ra sau khi ở Hàn Quốc tăng vọt 813 ca nhiễm trong một ngày. Hàn Quốc hiện đã thành nơi bùng phát dịch virus lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Số ca tử vong hôm Chủ nhật tổng cộng là 17 và không thay đổi so với thứ Bảy (29/2), KCDC bổ sung.

Tại thủ đô Seoul, khoảng chục tín đồ quay về khi nhà thờ Yoido Full Gospel đã tổ chức thuyết giảng qua video cho 560.000 người theo dõi trên YouTube.

Trong số các trường hợp nhiễm mới, 333 ca nhiễm là từ thành phố phía đông nam đất nước Daegu, nơi có một nhà thờ là tâm điểm của bùng phát dịch, và 26 ca từ tỉnh lân cận North Gyeongsang, KCDC cho biết.

Giới chức y tế Hàn Quốc kêu gọi người dân nước này ngừng tham dự các sự kiện tôn giáo và chính trị đồng thời ở trong nhà vào cuối tuần này, cảnh báo đây là "thời điểm nguy cấp" trong cuộc chiến chống virus.

Lần đầu tiên trong lịch sử 236 năm của mình, nhà thờ Công giáo Hàn Quốc đã quyết định tạm ngưng các hoạt động tôn giáo có đông người tụ họp tại hơn 1.700 địa điểm trên toàn quốc. Các ngôi chùa Phật giáo cũng đã ngừng các sự kiện, còn các nhà thờ Thiên chúa giáo đã chuyển sang tổ chức các sự kiện trực tuyến.

Tổng thống Moon Jae-in đã kêu gọi đoàn kết và tuyên bố những nỗ lực lớn hơn, bao gồm tăng ngân sách bổ sung để chống lại sự bùng phát dịch bệnh.

Theo Reuters
Triệu Hằng dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét