Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

Điểm tin thế giới sáng 22/3: Tổng thống Trump nói virus Vũ Hán đang làm tổn thương doanh nghiệp gia đình ông

Điểm tin thế giới sáng 22/3: Tổng thống Trump nói virus Vũ Hán đang làm tổn thương doanh nghiệp gia đình ông https://ift.tt/3adKXeU

Mục Điểm tin thế giới sáng Chủ nhật (22/3) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới bạn đọc những tin sau:

Tổng thống Trump nói virus Vũ Hán đang làm tổn thương doanh nghiệp gia đình ông

The Hill cho biết, vào hôm thứ Bảy (21/3), Tổng thống Trump nói rằng đại dịch viêm phổi Vũ Hán đang làm tổn thương doanh nghiệp của gia đình ông.

"Tôi không nói rằng các vị sẽ làm ăn phát đạt khi các vị quyết định đóng cửa khách sạn và doanh nghiệp của các vị", Tổng thống nói với các phóng viên tại Nhà Trắng khi được hỏi về các tin tức cho biết tài sản của Tập đoàn Trump đang bị ảnh hưởng xấu bởi virus.

"Tôi rất khó tính trong mọi thứ, vì vậy điều này thật tuyệt. Nhưng nó có làm tôi đau không? Vâng, nó làm tổn thương tôi, và nó làm tổn thương Tập đoàn khách sạn Hilton, và nó làm tổn thương tất cả các chuỗi khách sạn lớn trên toàn thế giới", Tổng thống cho biết.

Trước đó, vào hôm thứ Sáu (20/3), tờ The Washington Post đưa tin rằng, có ít nhất bốn tài sản của Tập đoàn Trump đã đóng cửa và ba khách sạn đã sa thải nhân viên do hậu quả của đại dịch.

Trung Quốc yêu cầu công dân không được làm việc tại các hãng truyền thông của Mỹ

Theo hãng Fox News, vào thứ Sáu (20/3), Bắc Kinh đã yêu cầu ít nhất 7 công dân Trung Quốc không được làm việc tại các hãng truyền thông của Mỹ. Đây được cho là động thái góp phần gia tăng thêm sự căng thẳng vào mối quan hệ vốn đã không nồng ấm giữa Washington và Bắc Kinh.

"Trung Quốc dường như quyết tâm đè bẹp các hoạt động thu thập tin tức của các hãng truyền thông lớn ở Hoa Kỳ tại Bắc Kinh lần này bằng các biện pháp trừng phạt đối với nhân viên là người Trung Quốc. Hành động này sẽ không ngăn được tình trạng ăn miếng trả miếng đang diễn ra giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, và có thể leo thang. Trung Quốc nên ngừng cố gắng kiểm soát và đe dọa các văn phòng tin tức nước ngoài và cho phép họ thuê nhân viên Trung Quốc một cách tự do và trực tiếp", Steven Butler, Điều phối viên chương trình châu Á của Ủy ban bảo vệ nhà báo cho biết.

Động thái này được đưa ra sau khi Trung Quốc tuyên bố hồi đầu tuần rằng, họ đã cho hơn một chục nhà báo Hoa Kỳ từ Times, Washington Post, Wall Street Journal, Time Magazine và VOA 10 ngày để rời khỏi Bắc Kinh.

Triều Tiên nói Tổng thống Trump viết thư cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un

Hãng Reuters đưa tin, Triều Tiên hôm thứ Bảy (21/3) lên tiếng hoan nghênh bức thư của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nói rằng đó là một dấu hiệu của "các mối quan hệ cá nhân đặc biệt và rất vững chắc" giữa hai nhà lãnh đạo bất chấp những xích mích gần đây.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Trump xác nhận Tổng thống đã gửi bức thư và nói rằng đó là hành động "phù hợp với những nỗ lực của ông để thu hút các nhà lãnh đạo toàn cầu trong khi đại dịch đang hành hoành".

Tổng thống mong muốn tiếp tục liên lạc với Chủ tịch Kim, vị quan chức cấp cao cho biết.

Tổng thống Mexico cảm ơn Tổng thống Trump vì đã không đóng cửa biên giới

Theo Reuters, vào hôm thứ Bảy (21/3), Tổng thống Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador, nói trên Twitter rằng ông đã nói chuyện với người đồng cấp Hoa Kỳ Donald Trump và cảm ơn ông ấy vì đã không đóng cửa biên giới giữa hai nước.

Lopez Obrador cho biết ông cũng đề xuất đẩy nhanh việc thực hiện thỏa thuận thương mại khu vực giữa Hoa Kỳ, Mexico và Canada, hiệp định USMCA, nhằm thúc đẩy sự phục hồi kinh tế của các quốc gia.

Nói dối dương tính với virus Vũ Hán để được nghỉ phép có lương

Jeffrey Travis Long, 31 tuổi, đã bị bắt hôm 19/3 tạị quận Spartanburg ở Nam Carolina, Mỹ với tội danh ảnh hưởng đến sự an ninh và giả mạo ghi chú của bác sĩ nói rằng, anh ta dương tính với virus Vũ Hán khiến cho doanh nghiệp nơi anh này làm phải ngừng hoạt động trong 5 ngày để khử trùng, theo Fox News.

Ghi chú giả mạo viết rằng Long đã dương tính với virus COVID-19 và có thể trở lại làm việc sau hai tuần vào ngày 27/3 sau khi qua được các bước kiểm tra sức khỏe.

Ông Chuck Wright, cảnh sát trưởng quận Spartanburg trong một cuộc họp báo hôm 19/3 cho biết ông không thể tưởng tượng được sự căng thẳng mà Long đã gây ra cho đồng nghiệp và người chủ của anh ấy.

"Theo tôi, dường như anh chàng này chỉ muốn có một kỳ nghỉ được trả lương hai tuần nhưng chúng tôi sẽ dành cho anh ta một chút thời gian ở khách sạn California", cảnh sát trưởng Wright cho biết.

Nơi làm việc của Long cho biết Long đã bị sa thải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét