Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

Nghệ An dừng nhận người cách ly vì quá tải

Nghệ An dừng nhận người cách ly vì quá tải https://ift.tt/3bkdjVd

Tối 21/3, nhà chức trách tỉnh Nghê An nói, sẽ tạm dừng tiếp nhận công dân trở về từ Cửa khẩu Cầu Treo và ngoài tỉnh từ 15h ngày 21/3 vì đã hết chỗ. 

Theo bản tin trên báo Zing, Phó chủ tịch tỉnh Nghệ An cho hay, công dân nhập cảnh qua các cửa khẩu ở Hà Tĩnh, Quảng Bình sẽ được cách ly tại hai địa phương này, không sang Nghệ An để như trước đây.

Nghệ An vẫn tiếp nhận và cách ly tập trung công dân qua các cửa khẩu của tỉnh như Nậm Cắn, Thông Thụ.

Trả lời VnExpress, phó chủ tịch tỉnh này cho hay, Hai ngày qua đã tiếp nhận 600 người từ Lào, Thái Lan trở về nước qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) và Cha Lo (Quảng Bình) nhằm giảm tải cho hai địa phương này.

Hiện có 4 cơ sở cách ly với sức chứa 2.000 người, đến nay đã cách ly tập trung gần 900 người, nếu tiếp tục tiếp nhận các trường hợp cách ly từ tỉnh khác tới thì "không đủ sức chứa trong những ngày tới".

Nghệ An lên kế hoạch lập thêm 3 khu cách ly tập trung với sức chứa 800 người; khi hoàn thành các cơ sở này sẽ tiếp tục nhận công dân từ tỉnh khác nếu có yêu cầu.

Ngày 21/3, Bộ Ngoại giao thông báo: Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, trừ trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt (khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao); tạm dừng hiệu lực Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân.

Các biện pháp nêu trên được áp dụng từ 00:00 giờ ngày 22 tháng 3 năm 2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét