Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

Nữ hoàng Anh rời Cung điện Buckingham về lâu đài Windsor cách ly phòng dịch COVID-19

Nữ hoàng Anh rời Cung điện Buckingham về lâu đài Windsor cách ly phòng dịch COVID-19 https://ift.tt/2WC3Apa

Tờ Daily Mail ngày 21/3 cho biết, một nhân viên của Cung điện Buckingham được chẩn đoán mắc COVID-19 trước khi Nữ hoàng rời thủ đô về lâu đài Windsor.

Nữ hoàng 93 tuổi đã rời cung điện ở London, đem theo thú cưng là một con chó lai, cho kỳ nghỉ lễ Phục sinh sớm hơn một tuần so với dự định.

Người nhân viên của cung điện đã có xét nghiệm dương tính với căn bệnh độc viêm phổi Vũ Hán đã làm chết 233 người và làm cho 5.018 người nghi nhiễm chỉ riêng ở Anh. Nhân viên này đã ngã bệnh vào tuần trước đó. 

Vẫn chưa biết liệu người phụ tá nhiễm bệnh này có thân cận với Nữ hoàng hay không, tờ The Sun báo cáo.

Một nguồn tin nói với tờ The Sun: "Cung điện có 500 nhân viên vì vậy cũng giống như bất kỳ nơi làm việc nào, không thể tưởng tượng được rằng cung điện sẽ bị ảnh hưởng như thế nào trong một vài giai đoạn".

"Theo các hướng dẫn phù hợp và quy trình riêng của chúng tôi, chúng tôi đã thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ tất cả nhân viên và những người liên quan", nguồn tin nói thêm.

Nữ hoàng đã hội ngộ với chồng bà ở lâu đài Windsor. Hoàng thân Philip, 98 tuổi, đã về đây bằng máy bay trực thăng từ nhà riêng ở nông trang Wood Farm, giáo xứ Sandringham, Norfolk, trong bối cảnh London bị phong tỏa.

Theo Daily Mail
Triệu Hằng dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét