Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Panama: Bé gái 13 tuổi tử vong vì viêm phổi Vũ Hán

Panama: Bé gái 13 tuổi tử vong vì viêm phổi Vũ Hán https://ift.tt/3bm5dLD

Bé gái 13 tuổi đã qua đời sau khi mắc viêm phổi Vũ Hán, các quan chức y tế nhà nước cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai (23/3).

Bé gái này qua đời khi đang được điều trị tại một bệnh viện nhi ở quốc gia Nam Mỹ vào hôm Chủ nhật (22/3), tờ Aljazeera hôm nay dẫn lời các quan chức Panama cho biết.

Một người đàn ông, 92 tuổi, cũng tử vong trong hôm Chủ nhật, Panama xác nhận.

Hai người qua đời đã nâng số ca tử vong dịch viêm phổi Vũ Hán ở Panama lên 5.

Panama đã thống kê 313 ca nhiễm virus corona chủng mới, theo truyền thông địa phương.

Cũng theo Aljazeera, trường hợp bé gái 13 tuổi tử vong đặt ra vấn đề liệu virus gây nên căn bệnh viêm phổi Vũ Hán có phải chỉ đe dọa người cao tuổi, trong khi các quan chức y tế toàn cầu cho rằng virus corona được xem là mối đe dọa với người già và những người mắc bệnh mãn tính.

Aljazeera chỉ ra, thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, chỉ có một trường hợp tử vong của một người dưới 20 tuổi được ghi nhận ở Trung Quốc cho đến ngày 11/2. Không có trường hợp tử vong ở trẻ em dưới 10 tuổi. 

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC) đã công bố số liệu vào tuần trước cho thấy 38% người nhập viện liên quan đến virus có độ tuổi từ 20 đến 54.

Bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia, cho biết trong một cuộc họp hôm Chủ nhật rằng các quan chức Mỹ đang "xem xét rất kỹ" những con số đó.

Theo Aljazeera
Triệu Hằng dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét