Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Số ca tử vong vì virus Vũ Hán tại Ý tăng mạnh trở lại

Số ca tử vong vì virus Vũ Hán tại Ý tăng mạnh trở lại https://ift.tt/2WJa999

Cơ quan Phòng vệ Dân sự Ý hôm 24/3 cho biết thêm nước này có thêm 743 ca tử vong vì virus Vũ Hán. Đây là ngày có số người chết cao thứ hai kể từ khi dịch bùng phát ở Ý hồi cuối tháng 2.

Con số trên nâng tổng số người chết vì virus Vũ Hán tại Ý lên 6.820. 69.176 đã nhiễm bệnh, tăng 5.249 ca so với một ngày trước đó. Tỷ lệ tử vong tại Ý ở khoảng 9,8%, cao hơn nhiều so với các quốc gia khác.

Ông Angelo Borrelli, người đứng đầu Cơ quan Phòng vệ Dân sự Ý hôm 24/3 nói với tờ La Repubblica, số người nhiễm bệnh thực tế có thể cao gấp 10 lần con số thống kê do hiện tại Ý mới chỉ xét nghiệm cho những người có triệu chứng nặng. Điều đó có nghĩa là, số người mắc COVID-19 thực tế tại Ý có thể lên tới gần 700.000 người.

Cơ quan Phòng vệ Dân sự cho biết khó khăn lớn nhất đối với hệ thống y tế nước này là thiếu hụt trang thiết bị y tế, như quần áo bảo hộ, khẩu trang, máy thở. Thống đốc vùng Veneto Luca Zaia đã cho phép chính quyền thu thập máy thở từ các cơ sở thú y để chuyển đổi sang sử dụng cho bệnh nhân tại các bệnh viện. Trong khi đó, các công ty dệt may thời trang Ý cũng chuyển sang sản xuất khẩu trang để bổ sung nguồn cung cho hệ thống y tế.

Chính phủ Ý đã phong tỏa đất nước và lệnh có hiệu lực đến ngày 3/4, nhưng có thể sẽ kéo dài hơn do các ca nhiễm bệnh liên tục gia tăng trên toàn quốc.

Một nghị quyết được thông qua ngày 24/3 cho phép chính phủ Ý gia hạn lệnh phong tỏa đến hết tháng 7 năm nay. Tuy nhiên, Thủ tướng Conte nói rằng ông không có ý định kéo dài lệnh phong tỏa đến thời gian đó và hy vọng có thể sớm nới lỏng phong tỏa.

Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs hôm 24/3 dự báo, dịch bệnh có thể khiến GDP của Ý giảm hơn 11% trong năm nay mặc dù Bộ trưởng Kinh tế Italia Roberto Gualtieri cho rằng, nền kinh tế nước này sẽ chỉ suy giảm “vài phần trăm”.

Theo Reuters
Hương Thảo dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét