Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Tình hình ở Vũ Hán nghiêm trọng hơn nhiều so với các báo cáo chính thức

Tình hình ở Vũ Hán nghiêm trọng hơn nhiều so với các báo cáo chính thức https://ift.tt/39kneZz

Từ ngày 18/3 - 22/3, giới chức Trung Quốc thông báo nước này không có ca nhiễm nào. Tuy nhiên, theo các tài liệu nội bộ chính phủ mà The Epoch Times xem được, tình hình ở thành phố Vũ Hán, tâm dịch ở Trung Quốc, nghiêm trọng hơn nhiều so với các báo cáo chính thức.

Các tài liệu này bao gồm 4 báo cáo từ Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán, là các bảng dữ liệu thống kê về kết quả xét nghiệm chẩn đoán trong thành phố vào ngày 14/3. Dữ liệu cho thấy có 91 bệnh nhân mới được xác nhận ở Vũ Hán vào ngày 14/3. Tuy nhiên, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc chỉ báo cáo bốn trường hợp vào ngày hôm đó.

Trong khi đó, hai khu dân cư ở Vũ Hán đã đăng thông báo để cảnh báo cư dân có những người sống ở đó được xác nhận nhiễm virus vào ngày 19/3, một dấu hiệu khác cho thấy chính quyền Trung Quốc đang che giấu quy mô dịch bệnh thật sự.

Các báo cáo nội bộ

Các tài liệu nội bộ cho thấy vào ngày 14/3, thành phố đã thu thập các mẫu từ 43 cơ quan xét nghiệm virus của thành phố: 32 bệnh viện và 11 phòng thí nghiệm. Một bộ dữ liệu đã ghi lại các chi tiết của từng xét nghiệm, bao gồm tên, số chứng minh thư, tuổi, giới tính, thời điểm và nơi các mẫu được thu thập, số lần xét nghiệm, cơ quan nào làm xét nghiệm và kết quả xét nghiệm mới nhất (dương tính hoặc âm tính).

Tổng cộng, thành phố đã xét nghiệm 16.234 mẫu vào ngày 14/3, hầu hết cá mẫu này được thu thập vào ngày 13/3. Trong số đó, 373 mẫu cho kết quả dương tính. Trong số các mẫu dương tính, 91 mẫu cho kết quả dương tính ngày lần xét nghiệm đầu tiên.

Ví dụ, mẫu có số hiệu WX2023027216 thuộc về một người đàn ông 53 tuổi. Người này hiện đang bị cách ly tại một trung tâm kiểm dịch ở quận Đông Tây Hồ (Dongxihu). Mẫu của ông đã được lấy vào ngày 13/3 và được thử nghiệm tại Phòng thí nghiệm lâm sàng Vũ Hán Adicon vào ngày 14/3. Đây là thử nghiệm đầu tiên của anh ta đối với COVID-19 và cho kết quả dương tính.

Trong số các mẫu dương tính, 51 mẫu là từ các trạm chuyển tiếp, những cơ sở mới được thành lập ở Vũ Hán sau khi chính quyền đóng cửa các bệnh viện dã chiến. Những bệnh viện dã chiến này được thiết lập bên trong sân vận động, trung tâm hội chợ và phòng tập thể dục lớn nhưng gần đây đã phải đóng cửa sau khi chính quyền tuyên bố rằng có ít bệnh nhân hơn và không cần thiết phải duy trì những cơ sở như vậy.

Các trạm chuyển tiếp này hiện được sử dụng để cách ly những bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện từ bệnh viện để theo dõi y tế, vì một số bệnh nhân đã tái phát sau khi xuất viện. Ví dụ, mẫu 20S6338599 của một người đàn ông 44 tuổi, đang ở tại trạm chuyển tiếp Tân Cương. Cơ sở này có sức chứa 1.260 giường và nằm ở quận Giang Giang.

Thông báo từ các khu dân cư

Mặc dù Trung Quốc đã báo cáo không có nhiễm mới trong nước mới kể từ ngày 18/3, người dân địa phương lại cho biết một thực tế khác.

Vào ngày 20/3, cư dân sống ở quận Kiều Khẩu, Vũ Hán đã đăng những bức ảnh về một thông báo của ban phụ trách khu phố Hanjiadun. Thông báo viết: “Đêm qua (ngày 19/3), có những trường hợp được chẩn đoán mới được báo cáo từ khu dân cư Lishuikangcheng”. Một thông báo khác từ ủy ban này nêu rõ, “Một cư dân tại Tòa nhà 12 của Lishuikangcheng đã được chẩn đoán dương tính (vào ngày 19/3).”

Ban phụ trách khu phố Meigui Xiyuan ở quận Hanyang, cũng ở thành phố Vũ Hán, đã đưa ra một thông báo cho cư dân vào ngày 20/3, nói rằng hai cư dân sống tại đơn vị 116 đã được chẩn đoán nhiễm virus vào ngày 19/3.

Trong khi đó, các nhân viên y tế vẫn đang được điều động đến Vũ Hán. Mặc dù các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết 3.675 nhân viên y tế rời Vũ Hán sau khi được điều đến để điều trị cho lượng lớn bệnh nhân, nhưng tờ báo nhà nước Guang Ming Daily đưa tin vào ngày 19/3 rằng, 453 bác sĩ và y tá từ tỉnh Chiết Giang đã được yêu cầu đến để hỗ trợ bệnh viện Liên minh Vũ Hán ngay lập tức.

Theo Nicole Hao / The Epoch Times
Hương Thảo dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét