Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani nhiễm virus Vũ Hán

Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani nhiễm virus Vũ Hán https://ift.tt/2UBF06j

Đài truyền hình quốc gia Iran hôm 2/4 đưa tin, ông Ali Larijani, Chủ tịch Quốc hội Iran, đã dương tính với virus Vũ Hán, trở thành quan chức mới nhất nhiễm Covid-19 tại quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh này.

Bản tin của đài truyền hình Iran cho biết ông Ali Larijani "đã được xét nghiệm nCov sau khi xuất hiện một số triệu chứng nhất định và kết quả là dương tính, ông hiện đang được cách ly và điều trị".

Theo AFP, ông Larijani, 62 tuổi, người thân cận với đội ngũ lãnh đạo và Tổng thống Iran, đã tái đắc cử vị trí Chủ tịch Quốc hội vào năm 2016.

Virus Vũ Hán đã tấn công nhiều quan chức hàng đầu của Iran. Hãng thông tấn nhà nước IRNA hôm 31/3 cho biết, ít nhất 23 trong số 290 thành viên của cơ quan lập pháp đã thử nghiệm dương tính với nCov. Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề Đối ngoại và An ninh Quốc gia thuộc quốc hội Iran Mojtaba Zolnour, nghị sĩ Mahmoud Sadeghi và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi cũng đều nhiễm virus. Covdi-19 cũng đã khiến ít nhất 12 nhân viên và cựu quan chức chính phủ Iran tử vong.

Tổng thống Iran Hasan Rouhani hôm 2/4 cảnh báo tại một cuộc họp nội các rằng, nước này có thể phải chiến đấu với đại dịch thêm một năm nữa.

"Virus corona không phải là thứ mà chúng ta có thể chỉ ra vào một ngày và nói rằng nó sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn vào lúc đó", ông Rouhani phát biểu.

Tổng thống Iran cho biết virus "có thể tiếp tục đeo bám chúng ta trong những tháng tới hoặc cho đến cuối năm" theo lịch Iran (3/2021).

Thống kê của Worlometer sáng ngày 4/3 cho biết, Iran hiện ghi nhận 50.468 ca nhiễm, trong đó 3.160 người đã tử vong và là vùng dịch lớn thứ 2 ở châu Á, chỉ sau Trung Quốc. Tehran đã cấm tất cả các chuyến đi liên tỉnh, ít nhất đến ngày 8/4 nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan, song vẫn chưa chính thức phong tỏa các thành phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét