Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

Giám đốc CDC Hà Nội từng đề xuất mua nhiều máy xét nghiệm

Giám đốc CDC Hà Nội từng đề xuất mua nhiều máy xét nghiệm https://ift.tt/351R2cS

Chủ tịch TP. Hà Nội - Nguyễn Đức Chung cho hay, trước khi bị bắt, ông Nguyễn Nhật Cảm từng đề xuất mua thêm nhiều máy xét nghiệm nhưng không được TP chấp nhận.

Chiều tối 22/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã bắt Nguyễn Nhật Cảm (57 tuổi, Giám đốc CDC Hà Nội) cùng 6 người khác để điều tra về việc thông đồng nâng khống giá trị gói thầu mua sắm hệ thống Realtime PCR xét nghiệm Covid-19, gây thiệt hại lớn cho Nhà nước.

Nói với  Zing  sau khi ông Cảm bị bắt, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay việc lợi dụng điều kiện dịch bệnh để vi phạm phải là tình tiết tăng nặng, cần xử lý nghiêm.

Ông Chung cho biết, hôm 17/4, ông Nguyễn Nhật Cảm vắng mặt tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của TP. Ông Cảm bị Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 của Bộ Công an) mời lên làm việc về những vi phạm trong mua sẵn thiết bị y tế.

Trước khi bị bắt, ông Cảm từng đề xuất mua thêm nhiều máy xét nghiệm nhưng không được thành phố chấp nhận.

Bộ Công an bắt nhiều cán bộ CDC Hà Nội (ảnh: Trần Cường).

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, tính đến ngày 10/4, TP. Hà Nội đã phê duyệt 1.286 tỷ đồng cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Về hậu cần cho công tác xét nghiệm, thành phố có 8 máy Reatime PCR, trong đó 6 chiếc mượn Cty Việt Á. Thành phố có 162 máy phun tồn lưu và 754 bình phun tay.

Trước khi có dịch Covid-19, toàn ngành có 236 máy thở; đã mua bổ sung thêm 105 chiếc (tổng số 341 máy), bổ sung kinh phí đợt 2 để mua 37 chiếc, nâng tổng số máy thở lên 378 chiếc. Về trang thiết bị bảo hộ, đã tổ chức mua 304.140 bộ quần áo bảo hộ trong đó có 252.000 bộ xanh, 52.140 bộ màu trắng, tiếp tục mua bổ sung 776.600 bộ.

Trong phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội, CDC thành phố Hà Nội đóng vai trò quan trọng, thực hiện nhiều nhiệm vụ như rà soát, sàng lọc, xét nghiệm các trường hợp nghi mắc Covid-19. CDC Hà Nội cũng được phân bổ kinh phí trong giai đoạn 1 để mua sắm trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đến giai đoạn 2, CDC Hà Nội được giao nhiệm vụ xét nghiệm khẳng định các ca mắc Covid-19.

Ông Nguyễn Nhật Cảm (sinh năm 1963, là PGS.TS.BS) được UBND TP. Hà Nội bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố trực thuộc Sở Y tế vào tháng 9/2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét