Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

Hà Nội mở rộng xét nghiệm nhanh virus Vũ Hán

Hà Nội mở rộng xét nghiệm nhanh virus Vũ Hán https://ift.tt/3dG8siW

Chủ tịch TP. Hà Nội - Nguyễn Đức Chung cho biết, hôm nay 2/4 sẽ mở rộng xét nghiệm nhanh virus Vũ Hán.

Báo VnExpress thông tin, chiều 1/4, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, sau 2 ngày xét nghiệm nhanh các trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, TP sẽ mở rộng test nhanh từ hôm nay 2/4.

Cụ thể theo ông Chung, sáng nay 2/4, Hà Nội tiếp tục nhận 120.000 test, do đó TP có thể chủ động mở rộng phạm vi xét nghiệm nhanh. "Ngoài những người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, các trường hợp đi nước có dịch về hoặc có dấu hiệu nhiễm vius Vũ Hán như ho khan, đau họng, sốt, đều có thể được xét nghiệm", Chủ tịch Hà Nội nói.

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết, việc test nhanh giúp phát hiện sớm các ca nghi ngờ trong cộng đồng, sau đó thành phố sẽ xét nghiệm khẳng định ở labor bằng kỹ thuật Realtime PCR.

[caption id="attachment_1416511" align="alignnone" width="655"] Ảnh chụp màn hình Vietnamnet.[/caption]

Báo Vietnamnet cho biết, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 4 điểm xét nghiệm nhanh tại cộng đồng (quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Oai) để tổ chức xét nghiệm cho những trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến BV Bạch Mai.

Kết quả xét nghiệm được 783 trường hợp trong đó có 4 người có kết quả dương tính, tuy nhiên sau khi làm lại với xét nghiệm PCR thì có 3 người âm tính và 1 người đang chờ kết quả. Trong những ngày tới sẽ mở rộng thêm các điểm xét nghiệm nhanh tại các quận, huyện.

Sáng 2/4, Bộ Y tế ghi nhận thêm 4 ca nhiễm virus Vũ Hán nâng số người nhiễm tại Việt Nam lên 222 ca.

Dịch virus Vũ Hán khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến sáng nay 2/4, dịch virus Vũ Hán đã truyền đến 203 quốc gia, khiến hơn 935,420 người nhiễm bệnh, 47,194 tử vong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét