Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

Một người đến Huế sẽ có một cán bộ giám sát dịch tễ

Một người đến Huế sẽ có một cán bộ giám sát dịch tễ https://ift.tt/3c8eU0I

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có yêu cầu các địa phương giám sát người từ các tỉnh thành khác vào địa bàn tỉnh (kể cả người dân Thừa Thiên - Huế từ tỉnh khác trở về).

Theo bản tin báo VTC, trong công văn này, tỉnh yêu cầu thực hiện nguyên tắc cứ 1 công dân đến lưu trú tại địa phương hoặc đến công tác, làm việc tại cơ sở sản xuất phải có 1 cán bộ chịu trách nhiệm giám sát dịch tễ của công dân đó.

Những người vào Thừa Thiên - Huế trước 0h ngày 8/4 phải có khai báo y tế, viết giấy cam kết không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết trong 14 ngày. 

Nếu là công dân Thừa Thiên Huế trở về nhà, gia đình phải chịu trách nhiệm giám sát, kịp thời báo chính quyền các thông tin phát sinh.

Công dân các tỉnh khác đến làm việc trong các lĩnh vực được phép hoạt động trên địa bàn tỉnh, người quản lý doanh nghiệp, cơ sở mà họ công tác, làm việc phải chịu trách nhiệm giám sát.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đưa tin, vào chiều 5/4, ông Phan Ngọc Thọ - chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các địa phương giám sát 14.000 người (bao gồm người ngoại tỉnh và người Huế từ các nơi khác) về Huế trong đợt cách ly xã hội.

Trao đổi với báo này, ông Thọ nói việc một số lo lắng của người dân về chỉ đạo này có phải ngăn cấm người từ tỉnh khác đến Huế bằng phương tiện cá nhân trong đợt cách ly này, tỉnh không ‘ngăn sông cấm chợ’.

Theo VnExpress, đến 9/4, Thừa Thiên Huế đang cách ly tập trung 4.841 người tại các khu cách ly do quân đội quản lý; giám sát tại nơi cư trú với 245 người. Ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 4.166 người, trong đó 3.545 âm tính, 619 mẫu đang chờ kết quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét