Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

Phi công dương tính với Covid-19 khi đang bay đến Việt Nam

Phi công dương tính với Covid-19 khi đang bay đến Việt Nam https://ift.tt/2VM1pgy

Phi công đến từ Các tiểu vương quốc Ả rập đã được thông báo dương tính với virus Vũ Hán khi đang trên đường bay đến Việt Nam.

Tối 22/4, Bộ Y tế thông tin, phi công này là người Malaysia nhưng bay đến Việt Nam từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, theo báo Thanh Niên.

Trước khi thực hiện chuyến bay, phi công người Malaysia đã được lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, khi người này đang điều khiển chuyến bay sang Việt Nam, thì mới có kết quả dương tính với virus Vũ Hán.

Sau đó, phía Việt Nam đã đưa phi công trên về khách sạn Pullman để cách ly. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội lấy mẫu người này và toàn bộ số nhân viên khách sạn có tiếp xúc, kết quả cho thấy đều âm tính. Hiện, phi công trên đã trở về nước.

Chiều 22/4, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với các địa phương chỉ định khách sạn để cách ly các phi công bay đến Việt Nam vào những ngày tới.

Việt Nam đang trong giai đoạn nới lỏng giãn cách xã hội, Chính phủ vẫn chưa đồng ý cho nhập cảnh tự do, chưa chấp nhận khách du lịch nước ngoài.

Báo Tuổi trẻ cho biết, cũng trong tối ngày 22/4, Bộ Giao thông vận tải ban bố về hoạt động giao thông áp dụng từ 0h ngày 23/4. 

Theo đó, Bộ tiếp tục hạn chế vận chuyển hành khách, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch virus Vũ Hán. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét