Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Tiếp tục dừng thêm tàu, tuyến Bắc – Nam chỉ còn chạy 1 đôi tàu nối Hà Nội và TP. HCM

Tiếp tục dừng thêm tàu, tuyến Bắc – Nam chỉ còn chạy 1 đôi tàu nối Hà Nội và TP. HCM https://ift.tt/2R1NGAz

Hôm nay ngày 1/4, theo yêu cầu của Bộ GTVT, ngành đường sắt chỉ chạy đôi tàu khách SE3/SE4, giảm một đôi so với hôm trước do toàn xã hội đang cách ly.

Báo VnExpress cho biết, tàu SE3 có lộ trình Hà Nội -  Sài Gòn từ 19h25 tối hôm trước đến 4h38 sáng hôm sau sau hơn 30 tiếng. Chiều ngược lại, tàu SE4 có lộ trình Sài Gòn -  Hà Nội từ 20h30 đêm hôm trước đến 5h53 sáng hôm sau. Hành khách đi tàu từ nay đến 15/4 bị ảnh hưởng do việc ngừng chạy tàu sẽ được đổi hoặc trả vé không mất phí tại các ga hoặc đại lý bán vé.

Đôi tàu SE5, SE6 sẽ tạm ngừng từ hôm nay (1/4) cho đến khi có thông báo mới. VTV News dẫn thông tin từ Công ty CP vận tải Đường sắt Hà Nội, hành khách đã mua vé tàu SE5 và SE6 sẽ được hoàn trả toàn bộ tiền vé.

[caption id="attachment_1416129" align="alignnone" width="1200"] Hành khách đều được yêu cầu đeo khẩu trang, khai báo y tế khi lên tàu trong mùa Covid-19 (ảnh: Anh Duy/VnExpress).[/caption]

Như vậy, trên toàn mạng lưới đường sắt, hiện chỉ còn 1 đôi tàu khách Thống nhất chạy suốt và không còn tàu khách trên tất cả các tuyến. Trước đó ngày 30/3, ngành đường sắt đã dừng chạy 2 đôi tàu Bắc Nam là SE1/SE2, SE7/SE8 và toàn bộ tàu khách địa phương theo chỉ đạo của Bộ GTVT, trên tuyến còn lại 2 đôi tàu Bắc Nam.

Theo Báo Giao Thông, việc chỉ chạy một đôi tàu khách Thống nhất trên là để thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT vào hôm qua (31/3). Trong đó, Bộ trưởng yêu cầu Cục Đường sắt VN chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN và các doanh nghiệp vận tải đường sắt trong vòng 15 ngày kể từ 00h00 ngày 1/4/2020 tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương; Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM, chỉ được khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày (1 chuyến Hà Nội đi TP. HCM và 1 chuyến ngược lại); Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Bắt đầu từ hôm nay (1/4), Bộ GTVT yêu cầu vận chuyển hành khách sẽ giảm tới mức tối đa, cụ thể:

Từ nay tới 15/4, Bộ GTVT yêu cầu duy trì đường bay giữa Hà Nội và TP. HCM, tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay Hà Nội và Đà Nẵng, TP. HCM - Đà Nẵng 1 chuyến khứ hồi/ngày. Bộ cũng yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại.

Về đường bộ, Bộ GTVT đề nghị các địa phương dừng hoạt động của xe khách liên tỉnh/nội tỉnh, xe taxi, xe bus, xe hợp đồng, xe du lịch.

Về đường thủy, Bộ GTVT yêu cầu dừng các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét