Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

Dị tượng ‘Lưỡng hội’: ngày 26/5 một trận động đất mạnh 3,6 độ richter xảy ra ở Bắc Kinh

Dị tượng ‘Lưỡng hội’: ngày 26/5 một trận động đất mạnh 3,6 độ richter xảy ra ở Bắc Kinh https://ift.tt/2yx1ihe

Trong thời gian diễn ra “Lưỡng hội” đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), một trận động đất đã xảy ra ở Bắc Kinh. Theo Mạng lưới địa chấn Trung Quốc, vào lúc 0:54 ngày 26 tháng 5, một trận động đất mạnh 3,6 độ richter xảy ra ở quận Môn Đầu Câu, một quận cận nội thành của thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, tâm địa chấn có độ sâu 18 km và tâm chấn cách chính phủ quận Môn Đầu Câu 17 km. Ngoại trừ quận Bình Cốc ra, các khu vực khác của Bắc Kinh đều có cảm giác chao đảo. Hiện tại, không có báo cáo về thương vong.

Khi trận động đất xảy ra, đa số người dân địa phương đều đang ngủ. Trên Weibo, một số cư dân Bắc Kinh cho biết họ không cảm thấy gì, nhưng cũng có nhiều người dân đã để lại bình luận trên mạng nói rằng chiếc giường bị rung lắc dữ dội khiến họ giật mình tỉnh giấc. Người dân ở quận Phòng Sơn và quận Triều Dương bày tỏ rằng cảm thấy chiếc giường bị rung. Còn có cư dân ở Thiên Thông Uyển, Bắc Kinh nói rằng nơi đây cảm giác chao đảo rất mạnh, bản thân sợ quá không dám ngủ nữa.

Theo Weibo chính thức của Cơ quan quản lý động đất Bắc Kinh, trong lịch sử, đã có hai trận động đất tương tự trong khu vực này kể từ năm 1970 đến nay.

Ngoài Bắc Kinh, một trận động đất mạnh 2 độ richter xảy ra vào lúc 5:35 sáng tại thị xã Luân Châu, thị trấn Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, với độ sâu 15 km.

Hai phiên họp của ĐCSTQ đã bị hoãn hơn hai tháng do dịch bệnh không chỉ là "ngắn nhất, kín nhất trong lịch sử", hơn nữa trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị, các nơi liên tiếp xuất hiện dị tượng.

Ảnh trái: ngày 20/5, Bắc Kinh có sấm chớp; Ảnh phải: ngày 21/5, Bắc Kinh có mưa to (ảnh sưu tầm).

Vào lúc 3 giờ chiều ngày 21/5, phiên họp thứ ba của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Toàn quốc lần thứ 13 khai mạc. Bầu trời ở Bắc Kinh đột nhiên tối sầm lại hệt như ban đêm, đồng thời kèm theo mưa to gió lớn và sấm chớp. Sau 2 giờ chiều ngày hôm đó, các khu vực xung quanh Bắc Kinh như Môn Đầu Câu, Phòng Sơn, Thạch Cảnh Sơn, Phong Đài đều xuất hiện mưa đá.

Ngoài ra, cùng ngày hôm đó (21/5) tại Quảng Đông và Quảng Châu bị mưa lũ tấn công, gây ngập úng nặng và đã có 4 người thiệt mạng. Vào tối ngày hôm sau (22/5), một trận động đất mạnh 2,8 độ richter xảy ra ở Hà Nguyên, Quảng Đông, tâm địa chấn có độ sâu 10 km.

Theo You Siyu, Epochtimes.com
Vũ Dương dịch và biên tập

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét