Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

Trung Quốc – Hàn Quốc sắp họp mở rộng Hiệp định tự do thương mại

Trung Quốc – Hàn Quốc sắp họp mở rộng Hiệp định tự do thương mại https://ift.tt/2TG4Y7E

Hàn Quốc ngày 26/5 cho biết, họ sẽ chủ trì vòng đàm phán thứ bảy với Trung Quốc trong tuần này nhằm thảo luận về việc mở rộng phạm vi Hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) về các lĩnh vực dịch vụ và đầu tư.

Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ khởi động cuộc họp kéo dài 4 ngày qua mạng, từ ngày 26/5, nhằm đẩy nhanh tiến trình trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gần như đóng băng các hoạt động kinh tế và du lịch toàn cầu, tờ Yonhap dẫn Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết.

Cuộc họp trước đó giữa hai bên được tổ chức tại Bắc Kinh vào tháng 11/2019.

Seoul và Bắc Kinh đã thực thi FTA vào tháng 12/2015 về giảm thuế quan hàng hóa.

Yonhap cho hay, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, quốc gia được xem là nền kinh tế thứ tư ở châu Á, mặc dù các chuyến hàng đi nước ngoài của Hàn Quốc tới Trung Quốc đã giảm 16% so với cùng kỳ tới 136 tỷ USD vào năm 2019, trong bối cảnh giá vi mạch giảm.

Hàn Quốc cũng đang mở rộng quan hệ với Trung Quốc thông qua các thỏa thuận thương mại khác. Seoul hiện đang đàm phán với Bắc Kinh và Tokyo nhằm ký kết một FTA ba bên.

Trong một tiến triển khác, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các đối tác đối thoại gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand đang tiến tới hoàn thiện một hiệp ước thương mại lớn ở châu Á - Thái Bình Dương, được gọi là Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), trong năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét