Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2019

Từ 1/9, vũ trường không được đón khách dưới 18 tuổi, Karaoke dừng hoạt động sau 0 giờ

Từ 1/9, vũ trường không được đón khách dưới 18 tuổi, Karaoke dừng hoạt động sau 0 giờ http://bit.ly/2IvrZ8m

Các cơ sở kinh doanh karaoke sẽ không được hoạt động từ 0 giờ - 8 giờ sáng, vũ trường không được cung cấp dịch vụ cho người chưa đủ 18 tuổi. 

VnExpress đưa tin, theo Nghị định 54/2019 mới đây, vũ trường được kéo dài thời gian hoạt động đến 2 giờ sáng, thay vì 24 giờ như hiện hành; từ 8 giờ trở đi, mới được mở cửa trở lại.

Cũng tại nghị định này, Chính phủ quy định vũ trường không được cung cấp dịch vụ cho người chưa đủ 18 tuổi. Phòng phải có diện tích sử dụng từ 80 m2 trở lên, không kể công trình phụ.

Các phòng hát phải được thiết kế với diện tích từ 20 m2 trở lên; tuân thủ quy định về kinh doanh rượu, thuốc lá.

Tuổi Trẻ Online đưa tin, trong khi kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, hộ kinh doanh và doanh nghiệp không được đặt chốt cửa bên trong phòng hoặc đặt các thiết bị báo động, trừ các thiết bị báo cháy nổ.

Địa điểm kinh doanh vũ trường phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử văn hóa từ 200m trở lên.

Doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường chỉ được sử dụng các bài hát lưu hành phổ biến và tôn trọng bản quyền; bảo đảm hình ảnh phù hợp lời bài hát trên màn hình và văn hóa, thuần phong mỹ tục quốc gia.

Người lao động trong vũ trường và quán karaoke phải được cung cấp đầy đủ trang phục, biển tên khi làm việc.

Các điều kiện về cách âm và âm thanh thoát ra ngoài phòng hát hoặc phòng vũ trường phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn.

Các trường hợp để xảy ra vi phạm có thể bị cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh, thu hồi giấy phép và chấm dứt hoạt động kinh doanh.

Nghị định 54/2019 có hiệu lực từ ngày 01/9/2019.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét