Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2019

Vụ 2 nữ sinh gặp tai nạn vì trò đùa ‘quái ác’: 2 thanh niên có vi phạm pháp luật ?

Vụ 2 nữ sinh gặp tai nạn vì trò đùa ‘quái ác’: 2 thanh niên có vi phạm pháp luật ? http://bit.ly/2x7UEd5

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về một trò đùa “quái ác” của người lạ khiến 2 nữ sinh Trường Hutech gặp tai nạn làm nhiều người bất bình. 

Theo người đăng tải câu chuyện cho biết, 2 nữ sinh đang trên đường đi học thì bất ngờ gặp 2 thanh niên lạ mặt mặt chạy xe qua và hét lớn rằng “nhìn bánh xe kìa, sắp nổ tung rồi”.

Theo phản xạ, 2 nữ sinh vội vàng nhìn xuống bánh xe, không kịp quan sát xung quanh nên đâm vào một xe ba gác khác đang băng qua đường.

[caption id="attachment_4907822" align="alignnone" width="660"] Hai nữ sinh viên được người dân sơ cứu bên đường. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH[/caption]

Vụ va chạm khiến một nữ sinh nằm rên đầy đau đớn giữa đường vì bị gãy tay, chân. Người còn lại bị trầy xước khắp cơ thể. Riêng chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. 

[caption id="attachment_4907821" align="alignnone" width="660"] Chiếc xe của 2 nữ sinh cũng bị hư hỏng nặng. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH[/caption]

Ngày 21/6, trao đổi với báo Đất Việt, luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng luật sư Intrerla cho rằng, hành vi trêu đùa đó sẽ không đủ cấu thành tội để xử lý.

"Những người trêu đùa đó không cưỡng bức, không làm nhục cũng không phải do lỗi cố ý. Ví dụ, trong trường hợp, người trêu đùa nhảy vào cướp xe hay cản trở người đang tham gia giao thông thì mới cấu thành tội.

Trong khi đó, điều đáng nói ở đây là người tham gia giao thông phải tập trung lái xe, muốn biết người kia nói thật hay chỉ trêu đùa về xe hỏng thì người lái xe cũng phải đi vào lề đường, dừng xe lại để xem xét, không thể mất tập trung vì lời đùa của người lạ mà để xảy ra tai nạn đáng tiếc", luật sư Hòe nói.

Theo luật sư Hòe, việc này cần lên án mạnh mẽ để người tham gia giao thông có ý thức hơn trong việc làm chủ tốc độ và làm chủ phương tiện.

"Ví dụ bị trêu đùa một cách thô lỗ như có hành vi rạch đùi, rạch má thì mới đáng để nói. Còn trong trường hợp này, chỉ vì một lời nói đùa rồi tự mình gây ra tai nạn thì không thể đổ cho người trêu đùa kia được", luật sư Hòe phân tích thêm.

Về việc này, cùng ngày, đại diện Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho rằng, việc có xử phạt người trêu đùa hai nữ sinh đi trên đường hay không phải tùy từng tình huống cụ thể và dựa theo kết luận đúng sai như nào của cơ quan chức năng.

"Có trường hợp người trêu đùa là sai nhưng cũng có trường hợp là do người điều khiển xe. Tuy nhiên, theo luật thì người tham gia giao thông phải tập trung vào việc lái xe và quan sát đường nhưng hành vi trêu đùa của hai thanh niên trong vụ việc này cũng cần lên án bởi đó là đùa ác ý, gây hậu quả lớn", người đại diện trên nói.

Hoàng Minh (Tổng hợp)

VIDEO ĐƯỢC XEM NHIỀU

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/bien-nguoi-bieu-tinh-hong-kong-nhuong-loi-cho-xe-cuu-thuong_6d515fcc8.html"]

Biển người biểu tình Hong Kong nhường lối cho xe cứu thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét