Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Phóng viên đưa tin về biểu tình đặc khu bị tấn công

Phóng viên đưa tin về biểu tình đặc khu bị tấn công https://ift.tt/2lzoXaq

Tờ báo Hồng Kông Apple Daily hôm thứ Tư (25/9) đã lên án một cuộc tấn công nhắm vào phóng viên của họ tại một nhà hàng.

Apple Daily được sáng lập bởi nhà hoạt động dân chủ Jimmy Lai. Kể từ khi cuộc biểu tình ở Hồng Kông diễn ra, Apple Daily liên tục cập nhật về phong trào này cũng như những hành vi bạo lực của cảnh sát.

Nạn nhân là một nữ phóng viên đã đưa tin về phong trào dân chủ. Cô bị tấn công vào tối thứ Ba (24/9) bởi bốn người đàn ông mặc đồ đen và đội mũ bảo hiểm màu vàng và đeo mặt nạ, trang phục thường thấy của những người biểu tình.

Hiện vẫn chưa rõ hung thủ gây ra các vụ tấn công trên và liệu có thế lực nào đứng sau sự việc đó hay không. Trước đó, một chuyên gia tiết lộ nguồn tin cho biết chính quyền Trung Quốc có kế hoạch cài người vào các cuộc biểu tình để gây rối và lấy cớ triển khai các biện pháp mạnh tay với phong trào dân chủ tại Hồng Kông.

Apple Daily cho biết, nhà báo đã được đưa đến bệnh viện nhưng không tiết lộ nhiều thông tin về tình trạng của cô.

Phóng viên Cheung Kim-hung cho biết, tòa soạn "không sợ bạo lực và sẽ tiếp tục bảo vệ quyền tự do báo chí và công khai thông tin". Hiệp hội các nhà báo Hồng Kông cũng lên án vụ tấn công này. Cảnh sát cho biết họ đang điều tra.

Sự việc xảy ra sau vụ tấn công nhắm vào nhà dân chủ Roy Kwong. Ông đã được đưa đến bệnh viện hôm thứ Ba vì bị ba người đàn ông đấm ở quận Tin Shui Wai gần biên giới với Trung Quốc.

Thành viên đảng Dân chủ, Lam Cheuk-ting nghi ngờ những kẻ tấn công có liên quan đến các băng đảng tội phạm có tổ chức và các cuộc tấn công nhằm mục đích gửi thông điệp đe dọa tất cả các nhà lập pháp dân chủ.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/canh-sat-trung-quoc-nhung-lan-gia-dang-de-lay-co-dan-ap-dan_2394263a9.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét