Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Dừng nhập cảnh người Việt từ nước ngoài về Tân Sơn Nhất

Dừng nhập cảnh người Việt từ nước ngoài về Tân Sơn Nhất https://ift.tt/39eA3UQ

Ngày 23/3, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến các hãng nội dung trên với lý do các khu cách ly tại TP. HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm.

Báo Zing cho biết, theo công văn hỏa tốc này, các hãng hàng không sẽ phải dừng vận chuyển hành khách người Việt từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 25/3 đến hết ngày 31/3.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng điều các chuyến quốc tế cuối cùng đến Tân Sơn Nhất trong ngày 24/3 và chuyến quốc tế cuối cùng đến Nội Bài trong ngày 25/3. Từ ngày 25/3, các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines sẽ phụ thuộc sự điều động của Chính phủ.

[caption id="attachment_1412515" align="alignnone" width="670"] Hành khách nhập cảnh làm thủ tục kiểm dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh: Hữu Khoa/VnExpress).[/caption]

Theo báo VnExpress, trước đó Chính phủ đã chỉ đạo hạn chế tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với hãng hàng không nước ngoài vì dễ dẫn đến quá tải các khu cách ly.

Bộ GTVT yêu cầu ngành hàng không tạo điều kiện cho các chuyến bay chở khách nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Các hãng hàng không Việt đã cắt giảm các chuyến bay quốc tế. Hiện chỉ còn các hãng nước ngoài vận chuyển khách vào Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét