Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

Khảo sát cho thấy phần lớn người Mỹ tán thành cách Tổng thống Trump xử lý dịch COVID-19

Khảo sát cho thấy phần lớn người Mỹ tán thành cách Tổng thống Trump xử lý dịch COVID-19 https://ift.tt/2U5wlsq

The Hill đưa tin, 55% người Mỹ được khảo sát tán thành việc xử lý đại dịch virus Vũ Hán của Tổng thống Trump, đây là kết quả đảo ngược so với chỉ một tuần trước đó, theo một cuộc thăm dò mới của Ipsos/ABC News.

Trong số những người được khảo sát, 55% nói rằng họ tán thành cách Tổng thống Trump xử lý với dịch bệnh, trong khi 43% cho biết họ không tán thành. Các con số này về cơ bản đảo ngược so với một tuần trước khi 54% nói rằng họ không chấp thuận và 43% ủng hộ.

Thái độ và cách tiếp cận của ông Trump với dịch bệnh đã thay đổi trong những tuần gần đây, với việc tổng thống xuất hiện trong các họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng cùng lực lượng ứng phó và ngăn dịch virus Vũ Hán. Tổng Trump trong tuần này nói rằng ông biết COVID-19 là một đại dịch trước khi Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố, dù trước đó ông khá lạc quan về tình hình dịch bệnh.

Tổng thống Trump vào sáng ngày 19/3 (giờ Việt Nam) đã ký ban hành đạo luật hỗ trợ người dân đối phó với những tác động của dịch COVID-19. Đạo luật cho phép người lao động được nghỉ phép có lương trong tình huống khẩn cấp và được xét nghiệm virus Vũ Hán miễn phí.

Mặc dù tỉ lệ ủng hộ tăng lên nhưng vẫn có sự chênh lệch đáng kể từ phía đảng phái chính trị. Gần 70% thành viên của đảng Dân chủ không tán thành cách ông Trump đối phó với đại dịch, trong khi 92% thành viên đảng Cộng hòa ủng hộ.

Theo dữ liệu từ worldometer 14h47 ngày 21/3 (giờ Việt Nam), Mỹ ghi nhận tổng cộng 19.774 ca nhiễm virus Vũ Hán, trong đó 275 người đã tử vong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét