Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2020

Mỹ có bệnh nhân đầu tiên tử vong vì COVID-19

Mỹ có bệnh nhân đầu tiên tử vong vì COVID-19 https://ift.tt/2PEh934

Hoa Kỳ, hôm thứ Bảy (29/2), đã ghi nhận trường hợp từ vong đầu tiên vì nhiễm virus nCoV, trong bối cảnh COVID-19 đang lây lan nhanh ra thế giới, với 64 quốc gia báo cáo có người nhiễm loại virus nguy hiểm khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo SCMP, người tử vong là một bệnh nhân sinh sống ở tiểu bang Washington. Tổng thống Trump khi nói về dịch COVID-19 tại Nhà Trắng vào chiều thứ Bảy cho biết, bệnh nhân tử vong là một phụ nữ sinh vào "cuối những năm 50 [của thế kỷ trước]".

Trường hợp tử vong này xảy ra sau khi các quan chức y tế Hoa Kỳ thông báo về những trường hợp lây nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, tức những trường hợp bị lây nhiễm mà trước đó không đi tới các nước có dịch hoặc đã tiếp xúc với những người được xác định là đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 (tên gọi chính thức của virus nCoV). Theo đó, hai ca lây nhiễm từ cộng đồng đã được xác nhận, một bệnh nhân ở bang California và người còn lại ở bang Oregon.

Thống đốc bang Washington, Jay Inslee, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, chỉ đạo tất cả các cơ quan của bang "sử dụng tất cả các nguồn lực cần thiết để chuẩn bị và ứng phó với tình huống dịch bệnh bùng phát".

Theo cập nhật của Worldometers, tính tới hết ngày 29/2, Hoa Kỳ có 68 người nhiễm virus nCoV, trong đó có 7 trường hợp đã hồi phục, và 1 bệnh nhân ở tình trạng nguy kịch.

Để đối phó với sự lây lan của COVID-19, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã công bố các biện pháp mới, bao gồm việc "bổ sung các hạn chế đi lại hiện tại đối với Iran" để từ chối nhập cảnh đối với tất cả những người không phải công dân Mỹ từng ở Iran trong khoảng 14 ngày trước, và ban hành cảnh báo "không thăm viếng" những khu vực có dịch ở Italy và Hàn Quốc.

Tổng thống Trump vào chiếu thứ Bảy cũng nói rằng ông sẽ triệu tập một cuộc họp tại Nhà Trắng với đại diện của các công ty dược phẩm để phối hợp nhằm sớm tìm ra vắc-xin điều trị Covid-19.

Khẳng định rằng sự lây lan của COVID-19 bên ngoài Trung Quốc là "mối quan ngại rõ ràng", Tổng giám đốc của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, hôm thứ Sáu, nói rằng tổ chức này đã nâng mức đánh giá "về nguy cơ lây lan và nguy cơ gây ảnh hưởng của COVID-19 lên mức rất cao ở cấp độ toàn cầu".

Theo SCMP
Lục Du dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét