Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2020

Bất chấp COVID-19 bùng phát, Bắc Kinh vẫn tiếp tục đàn áp người có đức tin

Bất chấp COVID-19 bùng phát, Bắc Kinh vẫn tiếp tục đàn áp người có đức tin https://ift.tt/2vgVSFH

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vẫn tiếp tục quấy rối những người có đức tin mặc dù bận đối phó với sự bùng phát của dịch COVID-19. Những người cầu nguyện cho người bệnh hoặc người chết vì nCoV bị buộc tội "gây nguy hiểm cho sự ổn định của xã hội".

Dường như đàn áp tôn giáo mới là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Trung Quốc, chứ không phải cuộc chiến chống lại COVID-19 đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng của người dân. Theo các nguồn tin của Bitter Winter trên khắp Trung Quốc, những người có đức tin tiếp tục bị quấy nhiễu trong hai tháng đầu năm. Kể từ đầu tháng Hai, cảnh sát ở các tỉnh Phúc Kiến và Sơn Đông đã bắt giữ ít nhất 30 thành viên của Giáo hội Thiên Chúa toàn năng (CAG) - nhóm tôn giáo bị chính quyền đàn áp mạnh tay nhất ở Trung Quốc thời điểm hiện tại.

Một thành viên CAG nói với Bitter Winter rằng theo các tài liệu bí mật nội bộ của ĐCSTQ mà người này tiếp cận được, Bắc Kinh đã lên kế hoạch triển khai một chiến dịch quy mô lớn nhắm vào CAG trong năm 2020. "Đã có thể có nhiều vụ bắt giữ hơn nếu như không có đại dịch", người này nhận định.

Một số tín đồ của CAG cũng đã bị bắt chỉ vì họ cầu nguyện cho các nạn nhân của nCoV hoặc chia sẻ hình ảnh và tin nhắn liên quan đến dịch bệnh. Theo báo cáo của Đài Á Châu Tự Do (RFA), Sun Feng, một Kitô hữu ở thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, đã đăng một tin nhắn trực tuyến vào ngày 31 tháng 1, kêu gọi mọi người nhịn ăn trong chín ngày và cầu nguyện để dịch bệnh sớm kết thúc. Vào ngày 7 tháng 2, người này đã bị cảnh sát bắt giữ và giam trong 24 giờ. Vào năm 2014, ông Sun đã bị kết án 5 năm tù với cáo buộc kích động lật đổ chính quyền khi công khai ủng hộ Phong trào Dù vàng ở Hồng Kông.

Báo cáo của RFA cũng đề cập tới trường hợp của Reverand Li Wanhua, một mục sư tại nhà thờ Fengle ở thành phố Giang Môn, tỉnh Quảng Đông. Cảnh sát đã triệu tập ông Wanhua vào ngày 14 tháng 2 tới đồn công an để làm việc, vì mục sự này đăng lại những bức ảnh và tin nhắn liên quan tới bác sĩ Lý Văn Lượng, người đầu tiên đưa ra cảnh báo về virus nCoV nhưng bị chính quyền yêu cầu giữ im lặng. Mục sư Wanhua cũng đã bị ĐCSTQ đàn áp trước đó, vào ngày 14 tháng 6 năm 2018, ông bị công an của thành phố Giang Môn bắt giữ với cáo buộc "tổ chức và sử dụng các tổ chức bí mật phản động, các tổ chức sùng bái và sử dụng sự mê tín để phá hoại việc thực thi pháp luật". Sau đó vị mục sư này được tại ngoại.

"Chính quyền không tiếc công sức để kiểm soát và đàn áp những người có đức tin thay vì [dồn sức để] chống lại thảm họa. Đối với Đảng Cộng sản, việc duy trì sự ổn định luôn được đặt lên hàng đầu!", một Kitô hữu ở tỉnh Quảng Đông nói với Bitter Winter.

"ĐCSTQ đã không ngừng khủng bố các nhà thờ của chúng tôi trong vài năm qua", một người theo đạo Thiên chúa ở thành phố Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, nói. "Họ phá hủy các nhà thờ, xóa bỏ Mười điều răn, thay thế thánh giá bằng chân dung Tập Cận BÌnh, làm biến dạng giáo lý Kinh Thánh, giam giữ các mục sư. Và cuộc đàn áp vẫn tiếp tục diễn ra trong bối cảnh bùng phát đại dịch".

Theo Bitter Winter
Lục Du dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét