Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Hà Nội lập chốt xét nghiệm nhanh Covid-19 tại cửa ngõ

Hà Nội lập chốt xét nghiệm nhanh Covid-19 tại cửa ngõ https://ift.tt/2UvEYgi

Chủ tịch TP. Hà Nội giao các đơn vị liên quan phối hợp lập các chốt xét nghiệm nhanh Covid-19 tại một số cửa ngõ chính.

Báo Zing đưa tin, đêm 31/3, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ra Chỉ thị về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sau Chỉ thị số 16 về giãn cách xã hội của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều cùng ngày.

Người đứng đầu chính quyền TP. Hà Nội yêu cầu tổ chức các trạm di động để xét nghiệm nhanh cho người dân đã từng đến thăm người nhà hoặc điều trị, đặc biệt người dân có tiếp xúc các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai hoặc có yếu tố đi từ các nước vùng dịch về TP từ ngày 10/3/2020 đến 28/3/2020 phải tự cách ly và thông báo để lấy mẫu xét nghiệm, theo báo Người Lao Động.

[caption id="attachment_1416114" align="alignnone" width="684"] Sở Y tế Hà Nội lấy mẫu máu để test nhanh tại trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa (ảnh: Ngô Nhung).[/caption]

Ngoài ra, theo báo VnExpress, Công an thành phố được giao phối hợp Sở GTVT lập các chốt kiểm soát; phối hợp với Sở Y tế tổ chức chốt xét nghiệm nhanh tại một số cửa ngõ chính. Chính quyền xã, phường, thị trấn và các đội phản ứng nhanh trực 24/24h để tiếp nhận thông tin về các dấu hiệu nghi ngờ của người bệnh, tổ chức nhanh lấy mẫu xét nghiệm.

Với cơ quan nhà nước, Hà Nội yêu cầu làm việc tại nhà, chỉ đến công sở trong trường hợp cần thiết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ đóng cửa. Ai có bất cứ mối liên hệ nào tới "ổ dịch" tại Bệnh viện Bạch Mai hoặc người đi từ các vùng dịch ở các nước về cần ngay lập tức phải cách ly tại nhà và khẩn trương khai báo y tế tự nguyện, lấy mẫu xét nghiệm.

[caption id="attachment_1416117" align="alignnone" width="1024"] Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong ngày 31/3 (ảnh: Việt Linh/Zing).[/caption]

Nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, công trường xây dựng tổ chức cho cán bộ công nhân viên, người lao động nghỉ tại nhà, nơi cư trú, tại nhà máy, tại công trường xây dựng (nếu có), trừ các trường hợp sản xuất kinh doanh hàng hóa thiết yếu.

Hà Nội yêu cầu không hội họp, không tổ chức các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; dừng triệt để nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người; dừng hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng. Trường hợp tập trung dưới 20 người phải khử khuẩn vệ sinh y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m.

Ca Covid-19 đầu tiên được phát hiện ở Hà Nội vào ngày 6/3. Tính đến tối 31/3, Hà Nội có 86 trường hợp dương tính, nhiều nhất cả nước, trong đó 33 ca liên quan Bệnh viện Bạch Mai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét